Dòng sự kiện:
Vụ cả họ làm quan ở Mỹ Đức: “Chỉ là ngẫu nhiên”
30/09/2015 08:21:29
ANTT.VN – Liên quan đến vụ cả họ làm quan ở Mỹ Đức, Trưởng ban tổ chức Thành ủy Hà Nội cho biết “chỉ là ngẫu nhiên”, các quy trình thủ tục hồ sơ để bổ nhiệm cán bộ tại huyện Mỹ Đức là chặt chẽ và đúng quy định.

Tin liên quan

Ngày 29/9, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn cho biết, sau thời gian xác minh thông tin Bí thư huyện Mỹ Đức Lê Văn Sang lợi dụng chức vụ, bổ nhiệm họ hàng làm lãnh đạo, Thành ủy nhận thấy thông tin trên không thuyết phục, tuy vậy việc con lãnh đạo được điều động về huyện là có cơ sở.

Ông Đào Đức Toàn, Trưởng ban tổ chức Thành ủy Hà Nội cho biết về việc bổ nhiệm cán bộ tại huyện Mỹ Đức. (Ảnh: Internet)

Theo ông Toàn, Đại hội lần thứ 23 Đảng bộ huyện Mỹ Đức ngày 26/7 chưa đạt kết quả do có biểu hiện cục bộ giữa các vùng miền, bộ phận, dẫn đến một số chức danh theo đề án nhân sự không trúng cấp ủy, như Chủ tịch UBND, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc huyện.

Kết quả đại hội đã gây dư luận không tốt ngay trong nội bộ huyện. Thành ủy nhận được rất nhiều đơn thư, chủ yếu nặc danh, nêu 14 trường hợp cán bộ huyện được cho là họ hàng của Bí thư Lê Văn Sang. Thành ủy đã lập tổ công tác làm việc với huyện, kiểm tra toàn bộ hồ sơ lưu trữ. "Qua đó nhận thấy quy trình bổ nhiệm chặt chẽ, đúng quy định, cán bộ được bổ nhiệm phần lớn đảm bảo tiêu chuẩn, có bằng đại học, nằm trong quy hoạch, sau khi được bổ nhiệm đã và đang phát huy tốt", ông Toàn thông tin.

Ngay sau đại hội, Thành ủy đã tăng cường ông Nguyễn Văn Hoạt (nguyên Phó chánh văn phòng UBND thành phố) về làm Chủ tịch huyện tại phiên họp bất thường của HĐND Mỹ Đức ngày 28/9.

Về hiện tượng "cả họ làm quan", ông Toàn cho rằng cần nhìn nhận khách quan. "Cán bộ trong hệ thống chính trị thường phấn đấu trưởng thành từ cơ sở. Con em cán bộ ở địa phương nào họ lại muốn gắn bó với nơi ấy. Trong một xã, huyện thì quan hệ họ hàng là khó tránh khỏi", ông Toàn phân tích và cho rằng 8-9 người quan hệ họ hàng trong các cơ quan của huyện là "hết sức ngẫu nhiên".

Cụ thể như trường hợp ông Lê Văn Sơn (chú ông Sang) được bổ nhiệm Trưởng ban tổ chức huyện ủy từ năm 2005; trường hợp bà Lê Thị Vĩnh (cô ông Sang) Trưởng phòng tài chính kế hoạch được bổ nhiệm từ năm 2007; ông Lê Văn Sức (cháu ông Sang), Trưởng Ban Dân tộc, bổ nhiệm năm 2005. Con trai ông Sang là Lê Văn Trang sinh năm 1983, có quá trình công tác từ cục thuế, phòng tài chính và được bổ nhiệm làm Bí thư xã An Phú.

Ông Đào Đức Toàn cho rằng, dư luận về việc ông Lê Văn Sang lợi dụng vị trí để bố trí những chức danh cho người nhà là thiếu cơ sở. Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo thành lập tổ công tác về làm việc với huyện, kiểm tra tất cả các hồ sơ lưu trữ của huyện về bổ nhiệm các chức danh này.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến