Dòng sự kiện:
Cần nỗ lực nâng cao vị thế của phụ nữ trong thế giới
25/09/2017 20:03:19
Với sự tham gia của Phó TGĐ Điều hành Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ, hội nghị “Đối thoại Công - Tư về Phụ nữ và Kinh tế” kỳ vọng nâng cao vị thế của phụ nữ...

Ngày 25/9, bà Laskmi Puri, Phó Tổng Giám đốc Điều hành Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) kiêm cố vấn cấp cao của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc đã đến TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) để tham dự hội nghị “Đối thoại Công - Tư về Phụ nữ và Kinh tế”.

Đây là chương trình quan trọng sẽ diễn ra vào ngày 28/9 tới đây tại Huế. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao APEC 2017. Bà Laskmi Puri sẽ có bài phát biểu quan trọng với tư cách là khách mời danh dự.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, “Đối thoại Công - Tư về Phụ nữ và Kinh tế” nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của những nỗ lực nâng cao vị thế của phụ nữ trong thế giới công việc đang thay đổi nhằm đạt được tăng trưởng bền vững, sáng tạo và phát triển bao trùm ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Trợ lý cấp cao của Tổng Thư ký của Liên hợp quốc, Phó Tổng Giám đốc điều hành của UN Women Lakshmi Puri 

Bà Lakshmi Puri là Trợ lý cấp cao của Tổng Thư ký của Liên hợp quốc và là Phó Tổng Giám đốc điều hành của UN Women (Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ). Bà Puri bắt đầu làm việc tại UN Women từ tháng 3/2011, ngay sau khi UN Women được thành lập. Là một trong những lãnh đạo cao cấp của UN Women, bà chịu trách nhiệm trực tiếp về các vấn đề liên quan đến lãnh đạo và quản lý của Văn phòng Hỗ trợ liên chính phủ, Điều phối Liên hợp quốc (LHQ) và quan hệ đối tác chiến lược.

Trước khi gia nhập UN Women, bà Puri là Giám đốc Văn phòng LHQ Đại diện cấp cao cho các nước chậm phát triển nhất, các nước đang phát triển và các quốc đảo đang phát triển – bà điều phối việc chuẩn bị Hội nghị LHQ về các nước chậm phát triển nhất và đạt được một số kết quả quan trọng, trong đó có Chương trình hành động và tuyên bố chính trị Istanbul.

Được biết, sáng mai (26/9) tại Huế, cũng trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao APEC 2017, Hội nghị đối tác chính sách phụ nữ và kinh tế lần 2 (PPWE2) sẽ chính thức diễn ra.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến