Dòng sự kiện:
Tin thể thao 24h: Quang Liêm đoạt HC vàng ở AIMAG 2017
25/09/2017 07:05:04
Quang Liêm đoạt HC vàng ở AIMAG 2017; Thua 1-3 trước U16 Australia, U16 Việt Nam chờ vé vớt; Đoàn thể thao Việt Nam giành nhiều giải thưởng của AF...là những tin thể thao nổi bật 24h qua.

Vượt kỳ thủ Trung Quốc, Quang Liêm đoạt HC vàng ở AIMAG 2017

Kỳ thủ số một thâu tóm HC vàng đầu tiên cho cờ vua cho Việt Nam ở Đại hội thể thao trong nhà & võ thuật châu Á, với cách biệt sít sao sau bảy ván.

Quan Liêm (giữa) trong lễ trao huy chương. Ảnh: Doãn Bình.

Chỉ có nửa điểm trong ván cuối gặp Pouya Idani (Elo 2.566), Lê Quang Liêm (2.739) vẫn đoạt HC vàng do đối thủ trực tiếp Lu Shanglei (2.628) không thể thắng Ganguly (2.665). Chung cuộc, Quang Liêm và Lu đều có 5,5 điểm. Do hòa nhau khi đối đầu, hai đại kiện tướng này phải tranh chấp huy chương dựa vào những hệ số phụ.

Nhờ vào hệ số phụ thứ hai Buchholz, thứ hạng hai kỳ thủ mới được định đoạt. Quang Liêm hơn Lu với cách biệt tối thiểu 0,5 điểm (28 so với 27,5), qua đó đoạt HC vàng thứ tám cho đoàn Việt Nam tại AIMAG 5. Lu Shanglei nhận HC bạc, còn HC đồng thuộc về kỳ thủ người Ấn Độ Sasikiran (2.676).

Sau khi đoạt HC vàng đầu tiên cho cờ vua, Quang Liêm không có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Sáng 25/9, siêu đại kiện tướng duy nhất của Đông Nam Á sẽ bước vào thi đấu nội dung cờ nhanh đồng đội nam, diễn ra trong hai ngày. Anh cùng với Nguyễn Ngọc Trường Sơn (2.629) là hai ứng cử viên sáng giá.

Lukaku quyết tâm giành Vua phá lưới

Chân sút người Bỉ sẽ được thưởng khoản tiền lên đến 6 con số nếu đoạt danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa giải này.

Sau khi ký hợp đồng với MU trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, đại diện Lukaku cũng cài điều khoản thưởng thêm cho anh nếu ẵm danh hiệu cá nhân cao quý.

Hiện Romelu Lukaku đang dẫn đầu danh sách dội bom ở Ngoại hạng Anh với 6 pha lập công, ngang bằng với Sergio Aguero và Alvaro Morata.

Mùa trước, dù khoác áo Everton, Lukaku cũng ghi được 25 bàn và chỉ bị Harry Kane vượt mặt ở những vòng đấu cuối cùng trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng.

Thua 1-3 trước U16 Australia, U16 Việt Nam chờ vé vớt

Trong hiệp 1, cả U16 Việt Nam và U16 Australia đều không tạo ra được tình huống thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành của nhau.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao trong hiệp 2. Phút 62, một sai lầm ở hàng phòng ngự U16 Việt Nam. Ngay lập tức đội trưởng Tyson Savas trừng phạt sai lầm ấy bằng bàn mở tỷ số. Phút 72, U16 Việt Nam thủng lưới thêm một lần nữa sau tình huống đá phạt trực tiếp của U16 Australia. Người lập công là Ryan Teague. Phút 79, thêm một sai lầm nơi hàng thủ giúp U16 Australia được hưởng penalty. Và trên chấm 11m, Tristan Hammond đã thực hiện thành công.

Tất cả những gì U16 Việt Nam làm được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số ở phút 80 sau pha chớp thời cơ của Đậu Ngọc Thanh, đồng thời ấn định trận thua 1-3 của U16 Việt Nam trước U16 Australia.

Với kết quả này, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt vẫn có được vị trí thứ 2 tại bảng I nhưng sẽ phải chờ kết quả của các bảng đấu khác mới biết mình có được dự VCK U16 châu Á vào năm 2018 hay không.

Đoàn thể thao Việt Nam giành nhiều giải thưởng của AF

Gala trao thưởng của AFF diễn ra tại Indonesia tối 23/9. Đây là sự kiện lớn của bóng đá khu vực nhằm để LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) tôn vinh các cầu thủ, HLV, trọng tài đã đạt thành tích xuất sắc trong năm 2016 và 2017.

Tại Gala, Việt Nam vinh dự được tôn vinh va trao các giải cá nhân và tập thể. Hậu vệ Đoàn Văn Hậu được trao giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, ông Mai Đức Chung là HLV xuất sắc còn VFF nhận giải Liên đoàn xuất sắc của năm.

Trọng tài nữ Trương Thị Lệ Trinh cũng được vinh danh là Trợ lý trọng tài xuất sắc của năm. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) được nhận giải thưởng Liên đoàn xuất sắc của năm nhờ tổ chức thành công các sự kiện bóng đá của AFC và AFF. Đồng thời, các đội trẻ của Việt Nam cũng gây ấn tượng khi là đại diện duy nhất của khu vực có mặt tại World Cup U20, đội U16 lọt vào tứ kết VCK châu Á và đội futsal thi đấu thành công ở giải VĐTG.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến