Dòng sự kiện:
Cần tăng cường sàng lọc, phát hiện nguy cơ tại các bệnh viện ở Hà Tĩnh
03/07/2021 06:21:27
Qua kiểm tra, lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện nghiêm tần suất xét nghiệm đối với cán bộ, nhân viên y tế tại bệnh viện, người bệnh điều trị nội trú và người nhà chăm sóc bệnh nhân

Ngày 2/7, đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Tĩnh do Phó Giám đốc sở Lê Chánh Thành dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh, Bệnh viện Sài Gòn - Hà Tĩnh và Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà.

 

Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà

Qua kiểm tra cho thấy, các cơ sở khám chữa bệnh đã tăng cường triển khai phòng chống dịch COVID-19 trong bệnh viện; có phương án đáp ứng các cấp độ của dịch. Thiết lập quy trình phân loại, sàng lọc bệnh nhân ngay khi tiếp nhận bệnh nhân ngoài cổng bệnh viện. Bệnh nhân được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, khai báo y tế.

Đặc biệt, tại Bệnh viện Đa khoa Thạch Hà và Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi đến bệnh viện đều bắt buộc 100% phải lấy mẫu và xét nghiệm test nhanh. Nếu kết quả âm tính nhưng có yếu tố nghi ngờ sốt, ho, khó thở thì bệnh nhân được chuyển sang phòng khám sàng lọc riêng để khám và chỉ định xét nghiệm PCR nếu cần.

Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh

Tại Khoa khám bệnh, các bệnh nhân sau khi đã được sàng lọc ở cổng đón sẽ phải tuân thủ giãn cách, sát khuẩn tay và tuân thủ thực hiện 5K. Tại khu điều trị cho các trường hợp F1 có bệnh lý nền kèm theo được bố trí buồng điều trị riêng; cán bộ nhân viên tại đây không rời khỏi khu điều trị và không di chuyển qua lại giữa các khoa phòng trong bệnh viện.

Kiểm tra công tác sàng lọc tại BVĐK Sài Gòn - Hà Tĩnh

Phó Giám đốc Sở Y tế Lê Chánh Thành đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh cần tăng cường công tác phân loại, sàng lọc phát hiện các trường hợp có yếu tố nguy cơ để xét nghiệm và sàng lọc kịp thời, đảm bảo an toàn cho bệnh viện.

Các đơn vị khám, chữa bệnh phải coi việc sàng lọc tại cơ sở của mình cũng chính là việc sàng lọc các ca bệnh COVID-19 tại cộng đồng. Thực hiện nghiêm túc tần suất xét nghiệm đối với cán bộ, nhân viên y tế tại bệnh viện và người bệnh đang điều trị nội trú, người nhà chăm sóc người bệnh theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế.

Hà Tĩnh sẵn sàng phương án cách ly khi đón các chuyên gia nước ngoài đến làm việc

Cũng trong ngày 2/7, Sở Y tế Hà Tĩnh cùng các ban ngành liên quan đã có buổi làm việc với Khách sạn Vipearl Hotel Hà Tĩnh về khảo sát điều kiện làm cơ sở cách ly, trước khi tiếp nhận cách ly các chuyên gia nước ngoài, người Việt Nam làm việc ở nước ngoài vào Việt Nam và theo nguyện vọng hồi hương.

Qua làm việc, các đại biểu đề nghị Khách sạn Vipearl Hotel Hà Tĩnh cần tính toán kỹ mức giá cho mỗi phòng cách ly, phải đảm bảo thực hiện theo đúng quy định tại Quyết định số 1246/QĐ-BYT của Bộ Y tế.

Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ của Cơ sở cách ly y tế tự nguyện tập trung, Khách sạn Vipearl Hotel Hà Tĩnh không được tổ chức tiếp nhận các trường hợp vì mục đích khác; chỉ tổ chức tiếp nhận các trường hợp có nhu cầu cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Nguyễn Lương Tâm đề nghị trong thời gian tới, Khách sạn Vinpearl Hotel Hà Tĩnh cần bổ sung để hoàn thiện kế hoạch theo ý kiến đóng góp của các đại biểu dự họp.

Đồng thời, đề nghị UBND TP Hà Tĩnh thành lập Ban điều hành tại Khách sạn Vinpearl Hotel Hà Tĩnh, giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh chịu trách nhiệm lấy mẫu và lên phương án phòng chống dịch khi có tình huống ca bệnh dương tính.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến