Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Trường hợp nghi nhiễm ở TX Hồng Lĩnh âm tính lần 1 với COVID-19
30/06/2021 23:54:00
Kết quả xét nghiệm khẳng định tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh cho thấy, trường hợp nghi nhiễm là nhân viên Công ty Cổ phần Vinatex Hồng Lĩnh đã âm tính lần 1 với COVID-19.

Theo thông tin ban đầu, vào trưa 30/6, Trung tâm Y tế TX Hồng Lĩnh lấy mẫu test nhanh COVID-19 đối với ông N.K.N (SN 1987), trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh (Nghệ An), là nhân viên của Công ty Cổ phần Vinatex Hồng Lĩnh và cho kết quả dương tính.

Nhân viên của Công ty Cổ phần Vinatex Hồng Lĩnh có kết quả dương tính qua test nhanh kháng nguyên

Ngay sau đó, đơn vị tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đối với ông N.K.N gửi CDC Hà Tĩnh làm xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật realtime RT-PCR. Đồng thời tổ khoanh vùng điều tra được 10 người tiếp xúc gần với ông N.K.N.

160 mẫu test nhanh của 160 công nhân, lao động đang làm việc tại doanh nghiệp này đều cho kết quả âm tính với COVID-19.

Đến tối cùng ngày, thông tin từ CDC Hà Tĩnh cho biết, kết quả xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật realtime RT-PCR đối với mẫu của ông N.K.N công tác tại Công ty Cổ phần Vinatex Hồng Lĩnh nghi nhiễm đã có âm tính lần 1 với COVID-19. Hiện tại, ông N đang được cách ly tại công ty để tiếp tục theo dõi.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch TX Hồng Lĩnh yêu cầu Công ty Cổ phần Vinatex Hồng Lĩnh và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Ngành Y tế cùng các lực lượng chức năng nhanh chóng khoanh vùng, truy vết và xét nghiệm nhanh cho hàng trăm người lao động tại doanh nghiệp

Ở một diễn biến khác, trong bản tin được CDC Hà Tĩnh công bố vào tối 30/6, kết quả truy vết mới nhất liên quan đến chùm ca bệnh ở huyện Thạch Hà, ngành chức năng đã xác định được thêm 52 trường hợp F1 và 846 F2.

Liên quan đến chùm ca bệnh này, tính đến 18h ngày 30/6, truy vết được tổng 281 F1 và 1.649 F2, tất cả các trường hợp F1, F2 đã được lấy mẫu kịp thời sau khi phát hiện.

Đối với công tác xét nghiệm, trong ngày 30/6, ngành chuyên môn đã nhận 4.491 mẫu, đến 18h hôm nay, đã làm được 3.816 mẫu, đều cho kết quả âm tính với COVID-19, số còn lại đang làm và chờ kết quả xét nghiệm.

Như vậy, tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 110 ca bệnh COVID-19.

Từ chiều tối 29/6 đến 18h ngày 30/6, Hà Tĩnh chưa ghi nhận thêm ca bệnh COVID-19 mới ngoài cộng đồng.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến