Dòng sự kiện:
Cần Thơ tạm ngưng tiêm lô vắc xin gia hạn cho học sinh
14/12/2021 21:20:26
Ngày 14/12, tại một số điểm tiêm ngừa vaccine Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi, nhiều phụ huynh không đồng ý cho con tiêm vì e ngại lô vaccine Pfizer được gia hạn thêm thời gian sử dụng.

Một phụ huynh ở quận Ninh Kiều cho biết: "Khi mẹ con tôi đến điểm tiêm thì được nhân viên y tế hướng dẫn và được giải thích về lô vaccine này. Nhân viên y tế cũng giải thích, nếu phụ huynh đồng ý thì mới tiêm. Hiện tại con tôi đã tiêm xong và chưa có vấn đề gì về sức khỏe. Tuy nhiên, có rất nhiều phụ huynh khác bức xúc, không cho con mình tiêm", vị phụ huynh này cho biết.

Học sinh Cần Thơ đang được tiêm ngừa vaccine Covid-19 (Ảnh: Bảo Kỳ).

Liên quan đến vụ việc này, chiều 14/12, trao đổi với PV Dân trí, ông Dương Tấn Hiển- Phó chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ cho biết, sau khi có những thắc mắc của người dân và để người dân khỏi lo âu, tôi chỉ đạo Sở Y tế không sử dụng lô vaccine đó, chờ ý kiến của Bộ Y tế.

"Thành phố lấy vaccine Pfizer lô khác tiêm cho trẻ em để phụ huynh không phải băn khoăn", ông Hiển cho biết.

Trước đó, ngày 29/11, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) các tỉnh, thành phố về thời hạn sử dụng vaccine Pfizer nhập khẩu lô 124001 và lô 123002 được kéo dài đến 28/2/2022.

Sau đó, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có văn bản và phân bổ vaccine phòng Covid-19 đợt 94 cho CDC các tỉnh, thành phố để triển khai tiêm chủng cho trẻ em từ 12-17 tuổi. Trong đợt này, Cần Thơ đã được phân bổ 58.500 liều.

Tác giả: Hoàng Tùng

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến