Dòng sự kiện:
Canada cấp phép sử dụng thuốc viên điều trị Covid-19 của hãng Pfizer
18/01/2022 09:12:01
Cơ quan quản lý y tế Canada ngày 17/1 phê duyệt một loại thuốc viên của hãng Pfizer để điều trị cho những người mắc Covid-19.

Bộ Y tế Canada đã cấp phép sử dụng thuốc kháng virus có tên gọi Paxlovid của hãng Pfizer để cho người trưởng thành mắc Covid-19 ở mức độ nhẹ hoặc trung bình, những người cũng có nguy cơ cao bị bệnh nặng hơn. Bộ Y tế Canada không cho phép nó sử dụng Paxlovid cho thanh thiếu niên, hoặc ở những bệnh nhân đã nhập viện vì mắc Covid-19. Thông báo của Bộ Y tế Canada được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm bệnh tại nước này đang tăng vọt do biến thể Omicron có khả năng truyền nhiễm cao.

Thuốc Paxlovid điều trị Covid-19 của hãng Pfizer (Mỹ).

Tiến sĩ Supriya Sharma, Cố vấn Y tế chính của Bộ Y tế Canada, cho rằng viên thuốc của hãng Pfizer xuất hiện vào thời điểm quan trọng của đại dịch, khi Canada đang phải đối mặt với các biến thể mới. Thuốc có thể giúp giảm bớt áp lực lên hệ thống chăm sóc sức khỏe bằng cách giảm số người phải nhập viện chữa trị.

Tiến sĩ Sharma cho biết thêm, các thử nghiệm lâm sàng cho thấy điều trị bằng Paxlovid giúp giảm 89% nguy cơ nhập viện và tử vong do Covid-19 gây ra khi bắt đầu sử dụng thuốc trong vòng ba ngày kể từ khi bắt đầu xuất hiện triệu chứng và 85% khi bắt đầu trong vòng năm ngày.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến