Dòng sự kiện:
Canada phê duyệt sử dụng vaccine của Pfizer/BioNTech cho trẻ 5-11 tuổi
20/11/2021 13:02:29
Vaccine của Pfizer/BioNTech liều dùng cho trẻ em từ 5-11 tuổi được định lượng ở mức 10 microgam thay vì 30 microgam trong các liều tiêu chuẩn - dành cho các lứa tuổi cao hơn.


Nhân viên y tế chuẩn bị mũi tiêm vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer tại một điểm tiêm chủng ở Toronto, Canada ngày 14/12/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Nhà chức trách Canada ngày 19/11 đã thông qua việc sử dụng vaccine ngừa COVID-19 do hãng Pfizer của Mỹ phối hợp bào chế cùng BioNTech (Đức) cho trẻ em 5-11 tuổi.

Động thái này được xem là một bước tiến nhằm mở đường cho việc tiêm chủng cho trẻ em trong độ tuổi tiểu học trên toàn quốc.

Vaccine của Pfizer/BioNTech là loại vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên được cấp phép sử dụng cho trẻ nhỏ ở Canada.

Tuyên bố của Bộ Y tế Canada nêu rõ: "Sau khi xem xét kỹ lưỡng và độc lập về các bằng chứng khoa học, bộ đã xác định rằng lợi ích của vaccine này đối với trẻ em từ 5-11 tuổi lớn hơn nhiều so với những rủi ro có thể xảy ra."

Quyết định trên được thông qua sau khi hai hãng Pfizer và BioNTech ngày 18/10 đã đệ đơn xin xét duyệt sử dụng vaccine cho trẻ em từ 5-11 tuổi, sau khi hoàn tất thực hiện thử nghiệm lâm sàng đối với hàng nghìn trẻ em ở độ tuổi này.

Tháng trước, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết Ottawa đã ký hợp đồng với hãng Pfizer có thể nhanh chóng nhận được 2,9 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của hãng này sau khi việc sử dụng cho trẻ nhỏ được phê duyệt.

Vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech được chứng minh có hiệu quả hơn 90% trong việc ngăn ngừa COVID-19 và không gây tác dụng phụ nghiêm trọng nào cho người được tiêm.

Vaccine của Pfizer/BioNTech liều dùng cho trẻ em từ 5-11 tuổi được định lượng ở mức 10 microgam thay vì 30 microgam trong các liều tiêu chuẩn - dành cho các lứa tuổi cao hơn.

Khi tiêm cho trẻ em từ 5-11 tuổi, loại vaccine này sẽ được tiêm 2 mũi, mỗi mũi cách nhau 3 tuần.

Cho đến nay, một số quốc gia bao gồm cả Israel và Mỹ đều đã "bật đèn xanh" việc sử dụng vaccine của Pfizer/BioNTech cho trẻ em.

Trung Quốc, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Campuchia và Colombia cũng đã bắt đầu tiêm vaccine cho trẻ dưới 12 tuổi nhưng bằng vaccine của Trung Quốc.

Tác giả: Thanh Phương

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến