Dòng sự kiện:
Căng thẳng địa chính trị 'phủ bóng' lên thị trường tiền tệ
21/02/2022 16:17:24
Trong phiên giao dịch đầu tuần (21/2), tâm lý lo ngại “phủ bóng” lên các thị trường tiền tệ trước tình hình căng thẳng tại Đông Âu.

Kiểm tiền mệnh giá 10.000 yen tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: AFP/ TTXVN

Các nhà phân tích tại tổ chức tài chính Barclays (Anh) cho rằng quan hệ căng thẳng liên quan đến vấn đề Ukraine đang chi phối tâm lý và hành động của các nhà giao dịch.

Đầu phiên giao dịch tại thị trường châu Á, đồng euro đã tăng nhẹ sau khi Văn phòng của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhất trí về mặt nguyên tắc tiến hành hội nghị thượng đỉnh về vấn đề Ukraine, với điều kiện không có hành động quân sự giữa Moskva và Kiev.

Trong khi đó, đồng yen đã đi xuống so với đồng USD sau thông báo trên. Cụ thể, đồng euro tăng 0,12% lên 1,1334 USD/euro, còn đồng yen đứng ở mức 115,05 yen/USD, thấp hơn mức 114,78 yen/USD trong phiên cuối tuần trước.

Các chuyên gia cho biết những tài sản an toàn như đồng yen và đồng franc Thụy Sỹ đã là những đồng tiền hưởng lợi chính từ căng thẳng địa chính trị ở Đông Âu.

Bên cạnh vấn đề liên quan đến Ukraine, các thị trường tiền tệ vẫn đang tập trung vào chính sách của các ngân hàng trung ương, với sự khác biệt về tốc độ và quy mô tăng lãi suất là một mối quan tâm chính.

Do đó, các thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ một loạt các bình luận công khai từ các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này để đoán định bất kỳ gợi ý nào về việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng Ba của Fed.

Đồng bảng Anh đứng ở mức 1,36 USD/bảng, trước đồn đoán về một đợt tăng lãi suất khác tại cuộc họp tháng Ba của Ngân hàng trung ương Anh.

Trên thị trường tiền điện tử, đồng bitcoin đã phục hồi một chút khi tăng 2% lên 39.000 USD/bitcoin sau khi rơi xuống 38.210 USD/bitcoin, mức thấp nhất trong hai tuần vào đầu tuần trước./.

Tác giả: Trà My

Theo: Bnews
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến