Dòng sự kiện:
Canh bạc của thầy Park tại vòng loại World Cup và SEA Games
09/08/2019 12:00:52
Rơi vào bảng đấu tử thần ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, tuyển Việt Nam sẽ phải tính toán từng trận đấu để giành ngôi đầu bảng G. Tuy nhiên, thầy Park vẫn còn gánh nặng phải hoàn thành, đó là tấm HCV SEA Games 30.

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trong đó 5 trận đấu diễn ra từ đây đến cuối năm có ý nghĩa cực kỳ quan trọng

Đội tuyển Việt Nam sẽ ra quân trận đầu tiên, làm khách trên sân Thái Lan ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào ngày 5/9. Đây là trận đấu được dự báo hết sức khó khăn của đội tuyển Việt Nam, khi Thái Lan đặt tham vọng lớn cho mục tiêu giành ngôi đầu bảng G qua đó có vé vào thẳng vòng loại thứ ba.

Ở trận đấu này, Thái Lan đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm khi họ có lợi thế sân nhà. Trong khi đó, mục tiêu đội tuyển Việt Nam phải giành được ít nhất 1 điểm, thậm chí là 3 điểm khi đội tuyển “Rồng vàng” cũng đặt quyết tâm giành ngôi đầu bảng với đối thủ của mình.

Cuộc đối đầu giữa Thái Lan với Việt Nam luôn hấp dẫn khi cả 2 bên đều muốn khẳng định vị thế và sức mạnh của mình ở khu vực Đông Nam Á

Ngoài chiến thắng để có lợi thế trong cuộc đua ở bảng đấu tử thần, với những đối thủ mạnh không kém như đội tuyển UAE đến từ Tây Á hay “kẻ tám lạng, người nửa cân” như Malaysia, Indonesia, thì Thái Lan lẫn Việt Nam hiện nay đều muốn khẳng định vị thế số 1 ở khu vực Đông Nam Á. Bên nào thắng ở trận ra quân cũng đều giúp họ thêm phần tự tin, có nhiều động lực để giành lấy kết quả tốt nhất ở các trận tiếp theo, bởi các đối thủ còn lại trong bảng đấu đều sẽ bung hết sức mình, không chút nhân nhượng.

Sau trận gặp Thái Lan tháng 9, đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận đấu quan trọng trong tháng 10, trong đó 1 trận tiếp Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình ngày 10/10 và 5 ngày sau sẽ di chuyển làm khách trên sân Indonesia. Ở hai trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ đặt mục tiêu toàn thắng để giành lấy 6 điểm, cho dù trận làm khách ngày 15/10 trên sân Indonesia được dự báo cũng không dễ dàng chút nào. Nếu có một kết quả tốt nhất ở trận ra quân, đội tuyển Việt Nam sẽ có lợi thế về mặt tâm lý rất lớn để “xử đẹp” hai đội còn lại trong khu vực Đông Nam Á ở bảng G, nhất là hai năm qua đội tuyển Việt Nam luôn được đánh giá cao hơn so với bóng đá Indonesia và Malaysia.

Quang Hải, Văn Hậu cùng nhiều cầu thủ trụ cột đội tuyển Việt Nam còn phải gồng gánh ở đội tuyển U22+2 thi đấu SEA Games 30

Tuy nhiên, tháng 11 mới chính là tháng vất vả nhất của đội tuyển Việt Nam, với những trận đấu mang tính quyết định ngôi đầu bảng G. Đội tuyển Việt Nam có lợi thế với 2 trận đấu đều được đá trên sân nhà, nhưng khách sẽ là những đối thủ cực kỳ “khó xơi” là đội tuyển UAE (ngày 14/11) và Thái Lan (ngày 19/11). Đánh bại được cả 2 đối thủ này trên sân nhà thì chắc chắn Việt Nam sẽ nắm lợi thế rất lớn để giành ngôi đầu bảng, do đó thầy trò HLV Park Hang Seo đều sẽ bung hết sức mình cho mục tiêu giành quyền vào chơi vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Vấn đề khó khăn của HLV Park Hang Seo là trong tháng 11, ông không chỉ dồn sức cho đội tuyển Việt Nam mà còn phải gánh vác trọng trách dẫn dắt đội tuyển U22 + 2 thi đấu SEA Games 30 tại Philippines, sẽ diễn ra chỉ 6 ngày sau trận gặp Thái Lan (ngày 25/11). Đáng chú ý là ở đội tuyển U22 + 2, vẫn có rất nhiều cầu thủ trụ cột của đội tuyển Việt Nam có mặt trong đội hình như Quang Hải, Đoàn Văn Hậu... cùng với 2 cầu thủ vượt quá tuổi 22 do HLV Park Hang Seo lựa chọn như điều lệ của giải đấu.

HLV Park Hang Seo chỉ còn gần 1 tháng nữa cho những toan tính giành được điểm số cao nhất tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á

Mặc dù SEA Games 30 được đánh giá chỉ là giải bóng đá “ao làng”, không nằm trong lịch thi đấu của FIFA, nhưng việc đã 59 năm qua Việt Nam chưa một lần đăng quang ngôi vô địch thì HLV Park Hang Seo vẫn sẽ quyết tâm cùng các học trò chinh phục giải đấu này, một phần để thỏa mãn người hâm mộ nước nhà một phần để khẳng định giá trị của chính bản thân ông thầy người Hàn Quốc với bóng đá Việt Nam.

Hai trận của đội tuyển quốc gia và sau đó chỉ có 6 ngày tập trung lực lượng để chuẩn bị cho SEA Games 30 với đội hình trẻ U22+2, ắt hẳn là một thử thách không hề nhỏ của “thầy Park” khi giải đấu nào cũng có ý nghĩa và tầm quan trọng lớn lao. Tuy nhiên, với kinh nghiệm hơn 2 năm dẫn dắt cũng như tài năng của bản thân, ắt hẳn HLV Park Hang Seo cũng sẽ đem đến những thành tích tuyệt vời trong thời gian tới.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến