Dòng sự kiện:
Cảnh báo chiêu trò lừa đảo làm GPLX giả qua mạng xã hội facebook
07/08/2020 08:40:36
Thông tin từ Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang tiếp nhận tin báo và tiến hành điều tra về nhóm đối tượng có hành vi lừa đảo làm giấy phép lái xe trên mạng xã hội facebook.

Ngày 5/8, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) nhận được tin báo và phản ánh của môt số người dân trên địa bàn huyện bị một nhóm đối tượng lừa đảo sử dụng facebook giả đăng lên các trang, hội nhóm với nội dung nhận làm bằng lái xe mô tô, ô tô một cách nhanh chóng.

Không chút nghi ngờ, kèm tâm lý muốn làm nhanh, ngại thi, nhiều "khách hàng" bị sập bẩy kẻ xấu.

Facebook giả mạo được nhóm đối tượng sử dụng để mời gọi nạn nhân

Theo anh Trần Văn H. (30 tuổi, trú xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn) thì, qua tìm hiểu trên mạng xã hội facebook, anh H. biết được nick name có tên Ánh Hồng, chuyên đăng tải những hình ảnh mời gọi với nội dung, đào tạo bằng lái xe, có bằng lái xe nhanh nhất…

Nắm bắt việc anh đi làm xa và không ở nhà nên họ đã mời gọi anh làm bằng GPLX mô tô với gói 1,2 triệu đồng bao đỗ, không cần người đi thi.

Thay vào đó, chỉ cần gửi ảnh và chứng minh thư photo và chuyển trước một nửa số tiền. Người này hứa trong vòng 1 tuần là có GPLX. Sau khi nhận GPLX thì chuyển nốt số tiền còn lại.

Anh H. quyết định làm 2 bộ hồ sơ GPLX và chuyển một nửa số tiền trước cho các đối tượng

5 ngày sau đó, có 1 người tự nhận là nhân viên của Viettel Post gọi cho anh H. và báo anh có một gói hàng chuyển phát nhanh rồi xin địa chỉ nhà và hẹn một lúc nữa tới giao hàng.

Vài phút sau, anh lại nhận được điện thoại của một người tự xưng là kế toán của dịch vụ làm bằng lái xe và đề nghị anh chuyển hết số tiền còn thiếu để giao lại hồ sơ và GPLX.

Không chút nghi ngờ, anh H. chuyển nốt số tiền còn lại. Thế nhưng, sau khi chuyển tiền, chờ mãi không thấy nhân viên giao hàng đến, anh gọi tới số điện thoại đã gọi và facebook Ánh Hồng nhưng tất cả đều không thể liên lạc được nữa.

Sau khi anh H. chuyển hết số tiền còn lại, tất cả các kênh thông tin liên lạc như số điện thoại, Facebook sử dụng để lừa đảo đều... bặt vô âm tín

Cũng như anh H, chị Bùi Thị L. (29 tuổi, trú xã Sơn Giang) đã bị mắc bẫy của các đối tượng lừa đào với cùng một phương thức như trên. Theo đó, chị L. đã chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo mà không mảy may nghi ngờ, thắc mắc.

Được biết, ngoài anh H. và chị L., cũng đã có không ít người dân "nhẹ dạ cả tin" đã sập bẫy nhóm đối tượng lừa đảo.

Với phương thức như trên rất nhiều người đã bị sập bẫy của các đối tượng lừa đảo làm GPLX

Sau khi biết bình bị lừa, một số nạn nhân đã đến Công an Hương Sơn (Hà Tĩnh) trình báo. Theo đó, bước đầu xác minh cho thấy số tiền các nạn nhân đều được chuyển đến cùng một chủ tài khoản có tên là Trần Tiến D., số tài khoản: 06410000xxxyy của Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Nghệ An.

Công an huyện Hương Sơn cho biết để sớm giúp cơ quan chức năng điều tra xử lí các đối tượng lừa đảo, ai là nạn nhân của chiêu thức này thì đến cơ quan công an để trình báo sự việc.

Quốc Hoàn - Minh Tiến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến