Dòng sự kiện:
Cảnh báo nắng nóng cực điểm tại Ấn Độ trong 24 giờ tới
26/05/2018 21:40:59
Hầu hết các địa phương ở miền Trung và miền Bắc Ấn Độ đang trải qua đợt nắng nóng cực điểm với nhiệt độ tối đa có thể lên đến 47 độ C trong vòng 24 giờ tới.


Cảnh báo nhiệt độ tại miền Trung và Bắc Ấn Độ có thể lên tới 47 độ C. Ảnh: ndtv.com

Theo Cơ quan Khí tượng Ấn Độ (IMD), điều kiện thời tiết nắng nóng có thể sẽ tiếp diễn trong vài ngày tới. Nhiệt độ tối đa trong ngày 25/5 dao động từ 43 - 45 độ C ở các vùng tại bang Delhi. Trong ngày 26/5, nhiệt độ cao nhất tại bang này sẽ rơi vào khoảng 45 độ C trong khi ở các khu vực khác có thể lên đến hơn 46 độ C. 

IMD cũng cảnh bảo tình hình diễn biến xấu nhất trong ngày 27/5 khi nhiệt độ tối đa có thể đạt mức 47 độ C. Nhiều khu vực như bang Madhya Pradesh, và vùng Vidarbha ở bang Maharashtra miền Tây Nam cũng như bang Gujarat ở miền Tây đã trải qua những đợt nắng nóng cực điểm.

Trong khi đó, gió mùa Tây Nam đã tới biển Andaman trong ngày 25/5 và dự kiến sẽ đổ vào bang Kerala ở miền Nam Ấn Độ trong 4 ngày tới. Theo IDM, đợt gió mùa này sẽ tràn vào đất liền sớm hơn 3 ngày so với thường lệ. IMD cũng dự báo sẽ có các đợt gió mùa đổ bộ vào các vùng ở miền Trung, Đông và Đông Bắc trước ngày 14/6.

Theo báo Tin Tức

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến