Dòng sự kiện:
CPJ kêu gọi Ukraine bỏ lệnh cấm với truyền thông Nga
26/05/2018 05:40:38
Ủy ban Bảo vệ nhà báo quốc tế (CPJ) đưa ra kêu gọi này sau khi Ukraine bổ sung hãng thông tấn Nga Rossiya Segodnya vào danh sách cấm vận.

 

 Giới chức Cơ quan An ninh Liên bang Nga thông báo vụ bắt giữ Giám đốc cổng thông tin RIA Novosti Ukraine hồi tháng 5. Ảnh: CPJ

Điều phối viên chương trình của Ủy ban Bảo vệ nhà báo quốc tế tại châu Âu và Trung Á Nina Ognianova tuyên bố, chúng tôi kêu gọi chính quyền Ukraine hạn chế cấm các nguồn thông tin, cho dù đó là nguồn tin thuận chiều hay trái chiều. Chúng tôi kêu gọi Ukraine hủy bỏ các lệnh cấm đối với các công ty truyền thông Nga.

Ngày 24/5, Chính phủ Ukraine đã đưa hãng thông tấn Nga Rossiya Segodnya vào danh sách cấm vận trong ba năm, đồng thời đóng băng các tài sản và trang web của cơ quan thông tấn này tại Ukraine. Các điều khoản hạn chế cũng sẽ được áp dụng cho cổng thông tin RIA Novosti Ukraine sau khi người đứng đầu hãng truyền thông này là Kirill Vyshinsky bị bắt ở thủ đô Kiev hồi đầu tháng 5 vừa qua.

Ngoài ra, các trang Rossiyasegodnya.rf, Sputniknews.com, Ria.ru, Rsport.ria.ru, 1prime.ru, realty.ria.ru cũng bị đưa vào danh sách cấm vận.

Trước đó, chính quyền Ukraine cũng đã ra các quyết định xử phạt đối với các hãng truyền thông khác của Nga như VGTRK, NTV, REN TV và TNT.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến