Dòng sự kiện:
Cảnh báo ớn lạnh của Bộ Ngoại giao Mỹ về khủng bố ở Sri Lanka
22/04/2019 17:52:52
Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo quân khủng bố "tiếp tục âm mưu nhiều cuộc tấn công" nhằm vào các điểm du lịch của Sri Lanka.

Theo hãng tin RT của Nga, Bộ Ngoại giao ở Washington vừa cập nhật khuyến cáo du lịch, yêu cầu người Mỹ thận trọng tối đa sau loạt vụ đánh bom ngày 21/4 khiến gần 300 người thiệt mạng.

Ảnh: RT

"Các nhóm khủng bố tiếp tục các âm mưu thực hiện các cuộc tấn công ở Sri Lanka. Bọn khủng bố có thể tấn công mà có rất ít hoặc không cảnh báo, nhằm vào các địa điểm du lịch", Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Mục tiêu tiềm tàng có thể bao gồm những chốn đông người như trung tâm giao thông, chợ và khu mua sắm, khách sạn, câu lạc bộ, nhà hàng và nơi cầu nguyện. Người Mỹ ở Sri Lanka cũng được yêu cầu tránh xa các công viên cùng các sự kiện lớn về thể thao và văn hóa.

Ít nhất 290 người đã thiệt mạng và khoảng 500 người bị thương trong một chuỗi vụ nổ phối hợp nhằm vào loạt nhà thờ và khách sạn sang trọng ngày 21/4. Giới chức Sri Lanka hiện đang nỗ lực truy lùng những kẻ gây tội ác. Trong khi chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm, nhà chức trách đã bắt giữ ít nhất 24 đối tượng tình nghi liên quan.

Trước nguy cơ chịu thêm các cuộc tấn công mới, Chính phủ Sri Lanka vừa ban bố lệnh giới nghiêm mới chỉ ít giờ sau khi dỡ bỏ một lệnh tương tự trên toàn quốc áp đặt sau những gì xảy ra hôm qua. Lệnh giới nghiêm mới sẽ có hiệu lực ở Colombo kể từ 8h tối nay (giờ địa phương).

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến