Dòng sự kiện:
Cảnh báo thủ đoạn 'thôi miên' để trộm tiền của người nước ngoài
08/07/2024 22:10:17
Với thủ đoạn thuê ô tô đi từ Nam, 2 người đàn ông Iran đến Quảng Bình "thôi miên" chủ tiệm tạp hóa rồi trộm cắp tài sản.

Ngày 8/7, Công an thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Shiri Ezatolah Hemmat Ali (SN 1970) và Bouribandeh Mohammadsaleh Moharram (SN 2006, quốc tịch Iran) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 2/7, 2 người đàn ông Iran này đến cửa hàng tạp hóa của anh Trần Văn Ba ở phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, hỏi mua bia và nước ngọt. Khi 2 người này rời đi, anh Ba phát hiện bị mất 1,5 triệu đồng.

Hình ảnh 2 người đàn ông nước ngoài trộm cắp được camera cửa hàng ghi lại.

Trình báo vụ việc với Công an thị xã Ba Đồn, anh Ba cho rằng đã bị 2 người đàn ông trên "thôi miên". Khi vào mua hàng, họ có những lời nói, cử chỉ, hành động làm cho anh mất tập trung rồi lợi dụng sơ hở để trộm cắp tài sản.

Vào cuộc điều tra, trích xuất camera tại cửa hàng, Công an thị xã Ba Đồn đã làm rõ hành vi trộm cắp của 2 đối tượng người nước ngoài nêu trên.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng này đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình.

Shiri Ezatolah Hemmat Ali và Bouribandeh Mohammadsaleh Moharram tại cơ quan công an.

Ali và Moharram nhập cảnh Việt Nam bằng đường du lịch. Cả 2 đã thuê ô tô từ TP HCM di chuyển ra Hà Nội để du lịch. Khi qua thị xã Ba Đồn, 2 đối tượng nảy sinh ý định trộm tiền tiêu xài nên đã chọn các cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ để thực hiện hành vi của mình.

Trước đó, vào sáng 27/4, UBND xã Liên Trường, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình cũng từng đã phát đi cảnh báo về việc có 2 đối tượng người nước ngoài nghi vấn "thôi miên" người dân để lấy tiền.

Theo đó, trên địa bàn xã Liên Trường xuất hiện 2 đối tượng người nước ngoài. Một trong 2 đối tượng được mô tả có dáng người to béo, cao khoảng 1,75 m, râu quai nón, tóc xoăn, da ngăm đen...

Hai người này đi ôtô màu trắng BKS 51L - 038xx, thường chọn các quán tạp hóa vắng khách ven Quốc lộ 1 và Quốc lộ 12A rồi vờ hỏi một số người làm nghề shipper đang lưu thông trên đường về thông tin ngân hàng, mệnh giá tiền...

Sau đó, nghi vấn 2 đối tượng này "thôi miên" để lấy tiền nhưng nạn nhân không hề hay biết.

Bằng thủ đoạn trên, 2 đối tượng người nước ngoài đến một quán tạp hóa trên địa bàn xã Liên Trường hòng lừa lấy tiền. Khi đang thực hiện hành vi này thì 2 tên bị người dân phát hiện truy đuổi nhưng đối tượng đã tẩu thoát

Công an Quảng Bình cảnh báo đây là thủ đoạn tội phạm mới, rất tinh vi. Vì vậy người dân, nhất là các hộ kinh doanh, cần đề cao cảnh giác, khi khách lạ đến mua hàng cần chú ý quan sát, tuyệt đối không lơ là, mất cảnh giác; không cho khách hàng đến gần nơi để tiền.

Xuân Hương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến