Dòng sự kiện:
Ổ nhóm người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam trộm cắp tài sản
04/06/2024 16:00:08
Ba đối tượng mang quốc tịch Angeria quen biết nhau từ trước đã nhập cảnh vào Việt Nam và gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Nhóm đối tượng trong vụ án. Ảnh: CACC

Ngày 4/6, Công an quận Hoàn Kiếm đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự và Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Mokhtar Azzabi (SN 1977), Benrada Rabah (SN 1971) và Abderrezak Fellous (SN 2004), cùng mang quốc tịch Angeria để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu điều tra, Mokhtar Azzabi, Benrada Rabah và Abderrezak Fellous quen biết nhau từ trước. Ngày 30/4, Benrada Rabah và Abderrezak Fellous cùng nhập cảnh vào Việt Nam, đến ngày 18/5, Mokhtar Azzabi sang Việt Nam và thuê khách sạn trên địa bàn quận Hoàn Kiếm lưu trú.

Chiều 23/5, Benrada Rabah và Abderrezak Fellous rủ nhau đến các cửa hàng bán điện thoại tìm sơ hở để trộm cắp.

Khoảng 14h30 cùng ngày, Abderrezak Fellous điều khiển xe máy, chở theo Benrada Rabah đi đến cửa hàng số 80 Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm. Hai đối tượng đi vào quầy, phát hiện 1 điện thoại Sam Sung ZFlip 5 màu xanh đang trưng bày tại quầy và chỉ có anh L.Q.Đ. (SN 1995) là nhân viên trong cửa hàng.

Do Abderrezak Fellous biết tiếng Anh nên đã nhờ anh Đ. dẫn ra khu vực khác để hỏi mua điện thoại, nhằm đánh lạc hướng. Lúc này, Benrada Rabah đã lấy trộm chiếc điện thoại trên cho vào túi quần, rồi ra hiệu cho đồng bọn rời đi.

Sau khi trộm cắp được tài sản, các đối tượng đã mang chiếc điện thoại trên đi bán được 8 triệu đồng.

Đến khoảng 15h20 ngày 23/5, Mokhtar Azzabi thuê xe máy đi một mình trên tuyến phố Hàng Bạc (Hoàn Kiếm), phát hiện ông N.M.T (SN 1959, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) đang dừng đỗ ô tô tại trước cửa số 86 Hàng Bạc, do xe bị xịt lốp.

Mokhtar Azzabi dừng xe cách đó một đoạn và đi bộ về phía ô tô. Lợi dụng sơ hở của ông T., đối tượng đã mở cửa ghế lái phía trên và trộm cắp 1 chiếc túi, bên trong có hơn 35 triệu đồng, 2 điện thoại và một số tài sản khác...

Khi gặp nhau, Mokhtar Azzabi đã đưa tiền cho đồng bọn cầm hộ để tiêu xài dần và tiếp tục rủ nhau đi trộm cắp. Sau khi bị trộm cắp tài sản, bị hại đã đến cơ quan công an trình báo.

Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội điều tra làm rõ và bắt giữ nhóm đối tượng trên tại khách sạn trên phố Lương Ngọc Quyến và Thanh Hà.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Tác giả: Thanh Hà

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến