Dòng sự kiện:
Cảnh sát đột kích nhà người thân cựu thủ tướng Malaysia
13/05/2018 16:10:17
Căn hộ cao cấp của người thân cựu thủ tướng Najib Razak bị lục soát do lo ngại nhiều tài liệu nhạy cảm có thể bị mang ra nước ngoài.

Khu căn hộ Pavilion Residences, nơi thân nhân ông Najib từng sinh sống. Ảnh: Silk Route.

Hơn 30 sĩ quan cảnh sát Malaysia hôm nay đột kích một căn hộ cao cấp ở khu Pavilion Residences thuộc sở hữu của thân nhân cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak tại thủ đô Kuala Lumpur. Cuộc lục soát diễn ra sau khi tân Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad tuyên bố cấm người tiền nhiệm và gia đình ra nước ngoàiReuters đưa tin.

"Chúng tôi đang tìm các tài liệu có khả năng bị lấy một cách phi pháp. Chính phủ cho rằng chúng rất nhạy cảm, quan trọng và có nguy cơ bị tuồn ra nước ngoài", một sĩ quan cấp cao giấu tên cho biết. Tuy nhiên, sĩ quan này không cho biết liệu cảnh sát Malaysia đã tìm được tài liệu nào trong căn hộ hay chưa.

Cảnh sát Malaysia hành động sau khi nhận thông tin cho biết một ôtô chính phủ đã chuyển hàng chục hộp chứa túi xách và đồ đạc tới căn hộ này cho bà Rosmah Mansor, phu nhân cựu thủ tướng Najib.

Cáo buộc tham nhũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới thất bại bất ngờ của liên minh Barisan Nasional do ông Najib đứng đầu, khiến liên minh này đánh mất vị thế lãnh đạo Malaysia được duy trì từ năm 1957 tới nay. Cựu thủ tướng Malaysia liên tục bác bỏ mọi cáo buộc.

Kể từ khi ông Najib thua trước liên minh do Mahathir Mohamad dẫn đầu, một số người nghi ngờ ông và vợ có thể chạy trốn khỏi Malaysia, khi chính phủ mới tuyên bố sẽ điều tra bê bối tài chính lớn mà ông có dính líu. 

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến