Dòng sự kiện:
Cảnh sát Malaysia thu gần 29 triệu USD tại căn hộ của con ông Najib
25/05/2018 22:15:30
Ngày 25/5, cảnh sát Malaysia cho biết đã thu giữ một lượng lớn tiền mặt các loại tổng trị giá 114 triệu ringgit (28,6 triệu USD) cất giữ trong 35 chiếc túi.

Số tiền này được phát hiện khi tiến hành khám xét một số căn hộ trong khuôn khổ cuộc điều tra tham nhũng liên quan đến quỹ đầu tư nhà nước (1MDB). 

Cảnh sát tịch thu các tài sản trong vụ điều tra quỹ 1MDB tại Kuala Lumpur ngày 18/5. (Nguồn: AP)

Tại cuộc họp báo, Giám đốc Cơ quan điều tra tội phạm thương mại, ông Amar Singh cho biết lực lượng chức năng cũng thu giữ 37 chiếc túi xách và 284 hộp đựng nhiều trang sức và đồng hồ đắt tiền. Tuy nhiên, trị giá ước tính số đồ này chưa được tính cụ thể. 

Tuần trước cảnh sát Malaysia đã tiến hành khám xét bất ngờ 3 căn hộ tại Chung cư Pavilion ở Kuala Lumpur trong khuôn khổ cuộc điều tra quỹ 1MDB, trong đó, 2 căn hộ của con trai và con gái cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak; căn thứ 3 không có người ở. 

1MDB là quỹ đầu tư do ông Thủ tướng Razak lập ra năm 2009 với mục tiêu phục vụ phát triển kinh tế-xã hội. 

Ông Najib bị cáo buộc có liên quan tới việc để thất thoát hàng tỷ USD trong các giao dịch với nước ngoài thông qua 1MDB. 

Tuy nhiên, Quỹ 1MDB cũng như ông Najib nhiều lần bác bỏ các cáo buộc này. Sau khi lên nắm quyền sau cuộc bầu cử ngày 9/5 vừa qua, tân Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad tuyên bố ưu tiên của chính phủ là tập trung đối phó với nạn tham nhũng và quyết tâm thu hồi khoản tiền thất thoát từ quỹ 1MDB. 

Chính phủ Malaysia thành lập lực lượng đặc trách điều tra vụ bê bối Quỹ 1MDB nhằm truy tố những cá nhân sai phạm và thu hồi các tài sản liên quan, với sự hỗ trợ từ Mỹ, Thụy Sĩ, Singapore, Canada và một số nước khác. 

Ngày 23/5, Bộ trưởng Tài chính Malaysia Lim Guan Eng cho biết 1MDB đã bị vỡ nợ.

Theo Vietnam+

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến