Cạnh tranh không lành mạnh, Google có thể bị EU phạt 6 tỉ euro
17/04/2015 08:05:43
ANTT.VN - Google có thể bị Liên minh châu Âu (EU) phạt 6 tỉ euro vì vi phạm luật “lợi dụng vị thế” để cạnh tranh không lành mạnh.

Tin liên quan

Theo Reuters, cuộc điều tra kéo dài 5 năm qua bắt đầu từ một cuộc điều tra chống độc quyền trên hệ điều hành điện thoại Android - một yếu tố quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Google để duy trì doanh thu từ quảng cáo trực tuyến.

Nhóm điều tra cho rằng “đại gia” ngành công nghệ này đã luôn để các website của mình được xếp ở vị trí cao trong các kết quả hiển thị của công cụ tìm kiếm Google.

Google có thể bị phạt 6 tỉ USD vì cạnh tranh không lành mạnh

Cụ thể, khi một cư dân mạng tìm thông tin về lò nướng trên Google, kết quả hiển thị sẽ xếp website chuyên so sánh giá cả Google Shopping lên trên. Tương tự, khi tìm thông tin có liên quan đến phim ảnh, các đường dẫn đến YouTube (cũng thuộc Google) luôn được ưu tiên so với các website cùng loại như Dailymotion.

Trong khi đó, về công cụ tìm kiếm trực tuyến, Google đang chiếm ưu thế tuyệt đối. Tập đoàn này có 2 tháng để bào chữa và đề xuất những thay đổi để có thể đạt thỏa thuận với EC. Nếu mọi biện pháp đều bị từ chối, Google có thể bị phạt đến 6 tỉ euro, tương đương 10% doanh thu hiện tại.

Hôm qua, Google nhận định cáo buộc của EC là “xa rời sự thật” và tuyên bố đã chuẩn bị đầy đủ dữ liệu để phản biện.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến