Dòng sự kiện:
Thanh tra trách nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang
17/04/2015 07:12:54
Thanh tra Chính phủ vừa triển khai Quyết định số 616/QĐ-TTCP ngày 30/3/2015 về thanh tra trách nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang.

Tin liên quan

Công bố Quyết định thanh tra trách nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang (Ảnh: Thanh tra Chính phủ)

Theo Quyết định này, Đoàn thanh tra gồm 7 thành viên, do Phó Cục trưởng Cục III Vũ Huy Tác làm trưởng đoàn, tập trung thanh tra trách nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trong thực hiện pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

Ngày 14/4, tại buổi công bố Quyết định thanh tra, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Chiến Bình yêu cầu Đoàn Thanh tra phải tập trung thanh tra theo kế hoạch đã được phê duyệt. Qua thanh tra cần đánh giá đúng hiện trạng và nguyên nhân phát sinh khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp của công dân tỉnh Tiền Giang, trong đó chú ý làm rõ những tồn tại của cơ chế chính sách đã và đang ảnh hưởng đến hiệu quả thực hiện quyết định hành chính đã có hiệu lực pháp luật, để kiến nghị Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Chiến Bình cũng đề nghị các thành viên Đoàn thanh tra phải tuân thủ quy định pháp luật về thanh tra cũng như các quy định khác của pháp luật; có lịch làm việc cụ thể đối với các nội dung, theo đúng kế hoạch thanh tra đã được phê duyệt; bảo đảm kỷ luật phát ngôn và bảo mật thông tin trong quá trình thanh tra. Tổ giám sát phải thẩm định chất lượng dự thảo báo cáo kết luận trên cơ sở đối chiếu thực tiễn về đặc thù phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tiền Giang để bảo đảm hoàn thành tốt cuộc thanh tra.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến