Dòng sự kiện:
Cao tốc không có làn dừng khẩn cấp, Ninh Bình đề xuất mở rộng lên 6 làn xe
14/08/2023 09:18:48
Sở GTVT tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị đầu tư xây dựng mở rộng đoạn tuyến Cao Bồ - Mai Sơn theo quy mô 6 làn xe hoàn chỉnh với kinh phí dự kiến trên 2 nghìn tỉ đồng.

Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn mới đưa vào khai thác trong năm 2022, nhưng địa phương đã phải đề nghị mở rộng vì tắc nghẽn, tai nạn xảy ra nhiều do không có làn dừng khẩn cấp.

Tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn dài 15,2km thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam được đưa vào khai thác từ tháng 2-2022 với quy mô bốn làn xe hạn chế.

Sau một thời gian vận hành, cao tốc bộc lộ hạn chế như tắc nghẽn vào các đợt lễ, Tết, thậm chí là tai nạn giao thông gia tăng do không có làn dừng khẩn cấp.

UBND tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng tuyến cao tốc Cao Bồ- Mai Sơn lên 6 làn xe (Ảnh minh hoạ: N.Huyền)

Vì vậy, Sở GTVT tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị đầu tư  xây dựng mở rộng đoạn tuyến trên theo quy mô 6 làn xe hoàn chỉnh. Mục đích đáp ứng nhu cầu vận tải, đi lại của người dân, giảm tai nạn giao thông, giảm ách tắc cho khu vực cửa ngõ phía Bắc của thủ đô Hà Nội.

Phương án đầu tư được địa phương này đề xuất đó là mở rộng thêm 15,75m nền đường để đảm bảo quy mô bề rộng nền đường 32,75m như quy hoạch, trong đó bề rộng mặt đường cho 6 làn xe rộng 22,5m. Đồng thời, thực hiện đầu tư bổ sung thêm một đơn nguyên đối với bốn cầu trên tuyến chính là Cao Bồ, cầu Cẩm, cầu vượt Quốc lộ 10, cầu Quán Vinh.

Tổng kinh phí để thực hiện mở rộng tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn được Sở GTVT tỉnh dự toán là 2.076 tỉ đồng, gồm chi phí xây dựng và dự phòng, không bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng do đã thực hiện từ trước đó. Tuy nhiên, địa phương không nói rõ nguồn vốn, đơn vị thực hiện đầu tư.

Tác giả: N. Huyền

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến