Dòng sự kiện:
Cạo trọc cả quả đồi làm dự án bất động sản ở Bảo Lộc
19/11/2021 08:56:01
Trong cơn sốt đất vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, doanh nghiệp cho san ủi cả một quả đồi ở thủ phủ trà Bảo Lộc (Lâm Đồng) để phân lô, thi công dự án bất động sản.

Nhiều tháng nay, Công ty CP đầu tư và phát triển bất động sản Khải Hưng (trụ sở TP.HCM) quảng cáo rầm rộ trên các trang mạng về dự án Khu nghỉ dưỡng Sun Valley Bảo Lộc (đường Tản Đà, phường 1, TP Bảo Lộc).

Dự án này rộng 45,5 ha, chiếm gần một nửa quả đồi ở phường 1, TP Bảo Lộc. Theo người dân địa phương, quả đồi này trước đây trồng chè, cà phê nay bị san ủi, cạo trọc để xây dựng dự án bất động sản.

Có mặt tại dự án này, chúng tôi chứng kiến nửa quả đồi bị cạo trọc, đào bới nham nhở. Bên trong dự án, máy móc hoạt động rầm rộ, số công trình đã xuống móng bắt đầu xây lên tầng.

Theo quảng cáo, dự án có hơn 500 nền, diện tích từ 180-1.000 m2. Người mua đất nền hoặc các căn biệt thự ở dự án này được sở hữu lâu dài, sổ đỏ riêng.

Dự án đang thi công nên trước các cổng vào bảo vệ canh gác nghiêm ngặt, người lạ hoặc không có phận sự đều bị từ chối vào trong.

Khu đất rộng gần 50 ha được xây bờ rào, giăng kẽm gai kín mít.

Người dân địa phương cho biết hoạt động đào núi, san ủi quả đồi được thực hiện nhiều tháng trước, gần đây rất đông người đi ôtô biển số ngoại tỉnh đến xem dự án.

Người dân gần dự án cho biết việc thi công diễn ra không ngưng nghỉ, dù là trời mưa.

Dự án này được Công ty CP Đầu tư phát triển bất động sản Khải Hưng quảng cáo là loại hình đất nền, shop house, biệt thự, nhà phố…, mật độ xây dựng 45% và chủ đầu tư thứ cấp được xây dựng tự do.

Một số công trình nhà mẫu đã được hoàn thành, còn số ít khác đang được gấp rút thi công ngay tại mặt tiền dự án Sun Valley hướng từ đường Tản Đà, TP Bảo Lộc.

Mới chỉ là san nền, bỏ móng nhưng chủ đầu tư đã tung ra nhiều chương trình giới thiệu và có hản khu vực để chuyên tiếp những nhà đầu tư ngay trong khuôn viên dự án này.

"Một ngày chúng tôi tiếp hàng chục khách hàng từ Hà Nội, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Thuận, Bình Dương... đến để xem dự án. Quý khách có thể yên tâm về mặt pháp lý và thủ tục khi quyết định đầu tư ở dự án của chúng tôi", một tư vấn viên dự án Sun Valley cho biết.

Dù được quảng cáo rầm rộ, dự án Khu nghỉ dưỡng Sun Valley Bảo Lộc phần lớn đang là đất trống, hệ thống hạ tầng cơ sở chưa được thi công.

Theo UBND TP Bảo Lộc, đến nay trên địa bàn chỉ có 6 dự án được chính quyền cấp chủ trương đầu tư bất động sản gồm: Dự án khu dân cư 6B, khu đô thị mới đường Lý Thường Kiệt, khu dân cư kế cận khu công nghiệp Lộc Sơn, khu dân cư Đinh Tiên Hoàng (phường 2), khu nhà ở biệt lập đường Lý Thường Kiệt (phường 1) và dự án khu dân cư trung tâm xã Đạm Bri.

Trong đó, 2 dự án khu nhà ở biệt lập đường Lý Thường Kiệt và khu dân cư trung tâm xã ĐamB’ri đã bị UBND tỉnh Lâm Đồng ra quyết định chấm dứt hoạt động dự án từ giữa năm 2021 với lý do chậm tiến độ so với giấy chứng nhận đầu tư.

Tác giả: Minh An

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến