Dòng sự kiện:
Cặp đôi hoãn đám cưới vì bay cùng chuyến với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19
07/03/2020 21:29:25
Do bay cùng chuyến với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17, chị Đ.T.K.A cùng chồng sắp cưới (quốc tịch Anh) đã phải hoãn đám cưới để cách ly, theo dõi sức khỏe.

Thông tin từ UBND TP Hải Phòng cho biết, trên địa bàn quận Dương Kinh có 2 người đi cùng chuyến bay VN0054 với chị N.TH.N (27 tuổi, tạm trú tại phố Trúc Bạch, Hà Nội), là bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam. Danh tính 2 người trên được xác định là chị Đ.T.K.A  (22 tuổi, trú tại khu Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh) và chồng sắp cưới là anh Alexander (36 tuổi, quốc tịch Anh).

Theo dự kiến, chị Đ.T.K.A cùng chồng sắp cưới về nước để làm đám cưới tại nhà cô dâu ở quận Dương Kinh vào ngày hôm nay 7/3.

Sở Y tế Hải Phòng cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin về chị Đ.T.K.A và anh Alexander có mặt trên chuyến bay VN0054 cùng với chị N.T.H.N, Sở đã chỉ đạo cách ly, theo dõi sức khỏe đối với chị Đ.T.K.A. cùng chồng sắp cưới.

Lực lượng chức năng có mặt tại nhà cô dâu để vận động gia đình tạm hoãn đám cưới

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng vận động gia đình chị Đ.T.K.A tạm hoãn đám cưới và đã được gia đình cô dâu chấp thuận. Đến chiều 7/3, rạp đám cưới của chị Đ.T.K.A đã được dỡ bỏ.

Qua xác minh, chị Đ.T.K.A cùng chồng sắp cưới đã tiếp xúc với 41 người ở các phường Bàng La, phường Minh Đức thuộc quận Đồ Sơn; phường Tân Thành, phường Hòa Nghĩa, phường Đa Phúc thuộc quận Dương Kinh. UBND TP Hải Phòng sẽ cho những người này thực hiện cách ly tại nhà.

Chiều 7/3, UBND phường Tân Thành (quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) đã triển khai họp bàn công tác chống dịch. Theo đó, chính quyền địa phương sẽ hạn chế người qua lại khu Tân Lập để chuẩn bị công tác phong tỏa.

Cũng trong chiều 7/3, 8 du khách nước ngoài đi trên chuyến bay VN0054 đã được UBND TP Hải Phòng đưa từ đảo Cát Bà về khu cách ly tập trung của thành phố.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến