Dòng sự kiện:
Xúc phạm lực lượng CSGT trên Facebook, nam thanh niên bị phạt 5 triệu đồng
04/03/2020 16:22:14
Đăng thông tin xúc phạm đến uy tín, danh dự của lực lượng công an trên mạng xã hội Facebook, nam thanh niên ở Hải Phòng bị xử phạt hành chính 5 triệu đồng.

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng thông tin, Phòng An ninh chính trị nội bộ vừa ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với một nam thanh niên về hành vi: cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm người khác.

Trước đó, ngày 9/1, trên mạng xã hội Facebook lan truyền một bức ảnh thể hiện một Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ và một người dân đang đeo khẩu trang khi lái xe. Kèm theo bức ảnh có nội dung: “Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng”.

Thông tin trên được đăng trên tài khoản Facebook cá nhân của một nam thanh niên. Đáng chú ý, bên dưới bức ảnh là các bình luận hết sức thô tục và khiếm nhã của chính người đưa tin này.

Chỉ sau vài phút đăng lên, bức ảnh đã được chia sẻ trên các trang mạng xã hội cũng như nhận được hàng loạt bình luận trái chiều, gây xôn xao trong dư luận. 

Phạm Kim Q. tại cơ quan công an

Qua xác minh, Công an TP Hải Phòng nhận thấy việc làm trên là hết sức nguy hiểm, gây hiểu lầm trong quần chúng nhân dân, đi ngược lại tinh thần, đạo lý của dân tộc ta, nhất là trong lúc cả nước đang chung tay cùng nhau dập dịch Covid-19 nên đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định nam thanh niên đăng thông tin trên mạng xã hội Facebook là Phạm Kim Q. (SN 1995), trú tại Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, TP Hải Phòng.

Ngày 21/2, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP Hải Phòng đã mời Phạm Kim Q. lên trụ sở để làm việc. Qua đấu tranh, Q. khai nhận: chính mình là người đã tải ảnh này lên mạng với mục đích để câu like và thu hút mọi người vào bình luận. Sau khi làm việc, Q thừa nhận hành vi của mình là sai, vi phạm pháp luật, xúc phạm đến uy tín, danh dự của lực lượng Công an, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận; đồng thời tự nguyện gỡ bài biết, đính chính thông tin và cam kết không tái phạm.

Phòng An ninh chính trị nội bộ đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt hành chính đối với Phạm Kim Q. số tiền 5.000.000đ (Quy định tại Điểm G, Điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2011 của Chính phủ). 

Ngày 3/2/2020 Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Nghị định 15/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, có hiệu lực thi hành vào ngày 15/4/2020. Nghị định này sẽ thay thế cho nghị định 174/2013/NĐ-CP với nhiều điều khoản chặt chẽ, sát với thực tế hơn, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mọi đối tượng cùng với đó là mức xử phạt được tăng lên nhiều lần nhằm răn đe các đối tượng vi phạm.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến