Dòng sự kiện:
Cặp đôi tỷ phú USD của Việt Nam 'trở lại đường đua tài sản'
28/05/2020 12:27:09
Theo Forbes, Việt Nam có thêm 2 gương mặt mới góp mặt trong danh sách tỷ phú USD, đó là ông Nguyễn Đăng Quang và ông Trần Đình Long. Hai ông hiện cùng có khối tài sản hơn 1 tỷ USD.

Với sự hồi phục mạnh mẽ của cổ phiếu từ đáy, chỉ trong thời gian ngắn, Việt Nam chứng kiến sự trở lại của 2 tỷ phú USD là ông chủ Hòa Phát - Trần Đình Long và Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Tập đoàn Masan.

Ông Trần Đình Long (trái) và ông Nguyễn Đăng Quang (phải) quay lại danh sách tỷ phú của Forbes

Theo cập nhật ngày 22/5 của Tạp chí Forbes, cả hai ông đều có mức tài sản đúng giá trị 1 tỷ USD, vừa đủ nằm trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Sau hai năm mất danh hiệu tỷ phú, ông Trần Đình Long đã quay lại với thứ hạng 1.756. Còn ông Nguyễn Đăng Quang sau khi mất danh hiệu vào cuối năm 2019 vì thâu tóm chuỗi cửa hàng Vinmart từ tay Vingroup khiến cổ phiếu rớt giá dẫn đến tài sản suy giảm, đã quay trở lại với thứ hạng 1.717.

Ông Long và ông Quang lại lọt vào bảng xếp hạng tỷ phú nhờ vào giá trị cổ phiếu tăng vì thị trường kỳ vọng về tương lai rộng mở của Hòa Phát và Masan.

Hòa Phát đã thắng lớn nhờ vào giá thịt heo trên thị trường tăng đột biến, còn Masan thành công trong việc điều hành chuỗi Vinmart.

Cổ phiếu của Hòa Phát lẫn Masan trong quý đầu năm 2020 tăng lần lượt 15,71% và 16,98%.

Bốn tỷ phú còn lại của Việt Nam là ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Trần Bá Dương, ông Hồ Hùng Anh.

Người giàu nhất Việt Nam hiện vẫn là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup với 6 tỷ USD.  So với hồi đầu tháng 4 (8/4), tài sản của tỷ phú Vượng đã tăng 400 triệu USD.

Dẫn đầu trong danh sách tỷ phú tại Việt Nam vẫn là Chủ tịch Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng.

Năm 2020 cũng là năm thứ 8 liên tiếp tỷ phú Phạm Nhật Vượng xuất hiện trong danh sách các tỷ phú được Forbes vinh danh. Ông lần đầu được Forbes vinh danh năm 2013, với 1,5 tỷ USD, ở vị trí 974.

Tỷ phú Vượng cũng là người chơi lớn khi bỏ ra gần 8 triệu USD đưa tàu ngầm du lịch về Việt Nam phục vụ du khách, vừa được cập cảng Nha Trang vào ngày 22/5.

Tỷ phú Nguyễn Phương Thảo.

Là nữ tỷ phú duy nhất của Việt Nam và đứng vị trí thứ 2 trong danh sách vẫn là bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch HĐQT HDBank, Phó Chủ tịch và CEO của Hãng hàng không VietJet Air. Bà Thảo hiện đang sở hữu khối tài sản 2,3 tỷ USD, so với hồi đầu tháng 4/2020, tài sản của bà Thảo đã tăng 200 triệu USD.

Vị trí người giàu thứ 3 Việt Nam vẫn thuộc về ông Trần Bá Dương và gia đình.

Vị trí người giàu thứ 3 Việt Nam vẫn thuộc về ông Trần Bá Dương và gia đình. Tính đến ngày 24/5, tài sản ròng của ông Dương và gia đình được Forbes ước tính đạt 1,5 tỷ USD, giảm 200 triệu USD so với khi doanh nhân này xuất hiện trong danh sách của Forbes năm ngoái. Ông và gia đình đang đứng 1.415, thấp hơn thứ hạng 1.349 của năm 2019.

Ông Trần Bá Dương là người sáng lập và cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCT ô tô Trường Hải (Thaco). Ngoài ra, ông còn được biết đến tới tư cách Tổng giám đốc CTCP đầu tư địa ốc Đại Quang Minh.

Còn vị trí thứ 4 là Chủ tịch HĐQT Techcombank Hồ Hùng Anh. Đây là năm thứ hai liên tiếp ông Hồ Hùng Anh được Forbes vinh danh trong danh sách tỷ phú thế giới. So với lần xếp hạng năm 2019, tài sản của ông Hùng Anh năm nay giảm từ mức 1,7 tỷ USD ghi nhận tháng 3/2019 xuống còn khoảng 1 tỷ USD. Hiện ông đang đứng vị trí thứ 1.990 trong danh sách của Forbes.

Đây là năm thứ hai liên tiếp ông Hồ Hùng Anh được Forbes vinh danh trong danh sách tỷ phú thế giới.

Ông Hồ Hùng Anh và ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch tập đoàn Masan, tỷ phú năm ngoái nhưng không có mặt trong danh sách năm nay, được xem là cặp bài trùng tham gia xây dựng 2 đế chế Masan và Techcombank. Tháng 4/2018, ông Hồ Hùng Anh rút khỏi Masan để tập trung vào Techcombank theo những quy định riêng của ngành ngân hàng, còn ông Nguyễn Đăng Quang tiếp tục vận hành Masan.

Hoàng Nhi

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến