Dòng sự kiện:
Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh rớt khỏi danh sách tỷ phú USD
12/03/2020 19:09:10
Theo cập nhật mới nhất của Forbes, Chủ tịch Ngân hàng Techcombank Hồ Hùng Anh đã không còn có tên trong danh sách tỷ phú. Việt Nam hiện còn 3 tỷ phú USD, giảm 2 người so với năm 2019.

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp khiến thị trường chứng khoán thế giới lao dốc, kéo theo giá trị tài sản của giới tỷ phú trên thế giới liên tục sụt giảm, và các tỷ phú USD của Việt Nam cũng không ngoài xu hướng trên.

Giá trị tài sản cập nhật ngày 12/3 của các tỷ phú USD Việt Nam. (Nguồn: Forbes)

Cụ thể, tính đến ngày 12/3, giá trị tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đạt 5,8 tỷ USD, giảm 1,7 tỷ USD so trong gần một tháng qua.

Với khối tài sản này, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng hiện xếp thứ 318 trên danh sách người giàu nhất thế giới.

Người giàu thứ hai Việt Nam là CEO Hãng hàng không Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, và ngành hàng không được dự báo bị ảnh hưởng nhiều nhất, là nguyên nhân làm cho giá trị tài sản của nữ tỷ phú USD Việt "bốc hơi" 300 triệu USD trong chưa đầy 30 ngày, theo Forbes. Khối tài sản này cũng giảm khoảng 200 triệu USD so với cùng kỳ năm 2019.

Hiện khối tài sản của nữ tỷ phú Việt ước tính khoảng 2,1 tỷ USD, và bà Nguyễn Thị Phương Thảo hiện đang xếp vị trí 1.138 trên danh sách những người giàu nhất thế giới.

Tài sản của Chủ tịch Tập đoàn Ôtô Trường Hải (Thaco) Trần Bá Dương ít biến động hơn khi Thaco chưa niêm yết trên sàn chứng khoán. Tuy nhiên, Forbesước tính giá trị tài sản của ông Dương cũng đã sụt giảm 200 triệu USD. Hiện tỷ phú Trần Bá Dương đang nắm giữ 1,5 tỷ USD.

Tổng cộng tài sản của 3 người giàu nhất Việt Nam đã sụt giảm hơn 2 tỷ USD trong chưa đầy một tháng.

Đáng chú ý là việc Chủ tịch Ngân hàng Techcombank Hồ Hùng Anh đã rớt khỏi danh sách tỷ phú USD thế giới.

Tính đến ngày 12/3, ông Hồ Hùng Anh rớt khỏi danh sách tỷ phú USD trên thế giới theo Forbes

Cụ thể, tính đến ngày 12/3, giá trị tài sản của ông Hồ Hùng Anh hiện tại chỉ gần 967 triệu USD, thấp hơn 300 triệu USD so với hồi giữa tháng 2. Còn nếu so với thời điểm cùng kỳ năm 2019, giá trị tài sản của ông Hồ Hùng Anh đã “bốc hơi” mất khoảng 750 triệu USD (thời điểm tháng 3/2019, tải sản ông Hồ Hùng Anh là 1,7 tỷ USD).

Như vậy, Việt Nam hiện chỉ còn có 3 tỷ phú USD là ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Trần Bá Dương. Hai người chính thức rớt khỏi danh sách tỷ phú USD là ông Hồ Hùng Anh (Chủ tịch Techcombank) và ông Nguyễn Đăng Quang (Chủ tịch Tập đoàn Masan).

Trên sàn chứng khoán Việt Nam, nhóm cổ phiếu các doanh nghiệp của những người giàu nhất Việt Nam gồm VIC (Vingroup), VHM (Vinhomes), VRE (Vincom Retail), VJC (Vietjet), TCB (Techcombank), MSN (Masan) đều giảm giá mạnh theo đà lao dốc chung của thị trường.

Ông Hồ Hùng Anh sinh năm 1970 được sinh ra tại Hà Nội, nguyên quán ở Thừa Thiên - Huế, là doanh nhân, tỷ phú USD người Việt Nam. 

Ông là một trong những tỷ phú USD giàu nhất giới ngân hàng Việt Nam với tốc độ tăng trưởng khối tài sản một cách nhanh chóng.

Ngày 5/3/2019, ông Hùng Anh chính thức được Forbes xếp hạng trong danh sách 5 tỷ phú USD người Việt Nam.

Ông Hùng Anh hiện đang giữ chức Chủ tịch HĐQT Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, HSX: TCB). 

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến