Dòng sự kiện:
Cấp dưới chiếm đoạt tiền tỉ của sinh viên, nguyên giám đốc Sở Y tế Cà Mau bị kỷ luật
08/06/2018 16:47:07
Người từng đứng đầu ngành y tế Cà Mau bị cáo buộc đã thiếu trách nhiệm để cho thủ quỹ và kế toán của đơn vị chiếm đoạt nhiều tỉ đồng tiền học phí của sinh viên.

Ngày 8/6, một nguồn tin xác nhận cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đã họp kiểm điểm về mặt chính quyền đối với ông Huỳnh Quốc Việt, Tỉnh ủy viên, nguyên giám đốc Sở Y tế Cà Mau, vào chiều 7/6.

Theo đó, có 13/14 phiếu đề nghị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt chính quyền đối với ông Việt.

Trước đó, cuối tháng 4/2018, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau cũng đã kỷ luật ông Việt bằng hình thức cảnh cáo Đảng.

Nguyên nhân ông Việt bị kỷ luật được cho là đã để kế toán và thủ quỹ của Sở Y tế chiếm dụng khoảng 3 tỉ đồng của sinh viên.

Sở Y tế Cà Mau, nơi ông Việt để xảy ra nhiều sai phạm

Cụ thể, năm 2011, tỉnh Cà Mau được Trường Đại học Y dược Cần Thơ đào tạo 252 sinh viên nhằm giải quyết khó khăn nhân sự trong lĩnh vực y tế. Sinh viên cam kết sau khi ra trường sẽ về phục vụ địa phương ít nhất 5 năm. Tiền học phí, sinh viên nộp cho thủ quỹ và kế toán Sở Y tế Cà Mau thu hộ.

Tuy nhiên, đến năm 2016, trường ghi nhận có đến 400 sinh viên nợ học phí trong khi sinh viên khẳng định đã nộp đủ. Số tiền này sau đó cơ quan điều tra xác định là bị cán bộ Sở Y tế chiếm dụng.

Liên quan đến vụ việc này, ông Huỳnh Quốc Việt không được tái bổ nhiệm vào 6 tháng trước, dù còn 4 năm mới đến tuổi hưu. Ngoài ra, ông Việt còn bị cáo buộc trong thời gian làm lãnh đạo đã điều động nhân sự trong ngành có nhiều thiếu sót, chưa chặt chẽ và kỷ luật Đảng cán bộ trong ngành không đúng quy trình…

Theo Người lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến