Dòng sự kiện:
Cặp vợ chồng lừa đảo góp vốn, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng
03/12/2022 17:34:12
Được tin tưởng chuyển hàng chục tỷ đồng để cùng góp vốn đầu tư dự án, vợ chồng Phương và Thành chiếm đoạt để trả nợ cho nhiều người và chi nhiều mục đích khác nhau.

Ngày 2/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Tĩnh ra Quyết định khởi tố bị can đối với Mai Chí Phương, Giám đốc Công ty TNHH XD Huy Đoàn Hưng và Võ Thị Thành, trú Thôn Bắc Thượng, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, khoảng giữa tháng 9/2022, do mua bán đất thua lỗ, cần tiền để trả các khoản nợ cá nhân nên vợ chồng Phương và Thành thống nhất đưa các thông tin gian dối về việc Công ty Huy Đoàn Hưng đang đầu tư thực hiện một số dự án khu dân cư để bà N.T.T (SN 1964, trú TP Hà Tĩnh) tin tưởng chuyển tiền đầu tư dự án.

Mặc dù không đầu tư dự án nào trên địa bàn Hà Tĩnh nhưng Mai Chí Phương và Võ Thị Thành đã đưa bà T. đi xem một số khu đất và nói rằng công ty của hai người này dự định sẽ triển khai để tạo lòng tin.

Bị can Võ Thị Thành.

Tin lời Mai Chí Phương và Võ Thị Thành nên bà T. đã chuyển hàng chục tỷ đồng để cùng góp vốn đầu tư dự án "ảo" mà họ vẽ ra. Vợ chồng Mai Chí Phương đã chiếm đoạt số tiền trên để trả nợ cho nhiều người và chi tiền vào các mục đích khác nhau.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, bị can Phương và  Thành còn có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều bị hại trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Hiện, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Tĩnh đang tập trung điều tra, mở rộng vụ án, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bảo Khánh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến