Dòng sự kiện:
Nữ giáo viên mầm non lừa hàng tỷ đồng để chạy việc vào ngành công an
30/11/2022 21:33:20
Với thủ đoạn nhận chạy việc vào ngành công an cho nhiều người, Trịnh Thị Đào đã lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng.


Ngày 30/11, Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Trịnh Thị Đào (SN 1963) ở khu phố 3, thị trấn Yên Cát, Như Xuân về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an huyện Như Xuân nhận được trình báo của anh P.X.D (SN 1994) ở huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình về việc bị Trịnh Thị Đào lừa chiếm 200 triệu đồng từ năm 2017 để xin vào biên chế trong lực lượng CAND.

Đối tượng Trịnh Thị Đào

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an đã vào cuộc điều tra, xác minh. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Trịnh Thị Đào mặc dù chỉ là một giáo viên mầm non nhưng đi đâu Đào cũng tự nhận mình có quen biết với những người có khả năng xin chạy vào biên chế trong lực lượng Công an.

Tháng 10/2017, biết anh P.X.D có nhu cầu tuyển vào ngành công an, Đào đã “tự giới thiệu” là mình có quen biết với người có khả năng chạy xin việc cho anh D và nói rõ cần đưa trước cho Đào số tiền 200 triệu đồng.

Tin tưởng, anh P.X.D đã đưa cho Đào 200 triệu đồng như đã thỏa thuận. Thế nhưng sau khi đưa tiền cho Đào, anh D nhiều lần liên lạc, hẹn gặp trực tiếp Đào để hỏi về công việc, nhưng bà ta thường xuyên đưa ra các lý do để kéo dài thời gian, thậm chí hứa hẹn là đã có quyết định để anh D tin tưởng.

Biết mình đã bị lừa, anh D đã liên tục thúc giục Đào trả lại số tiền nhưng không được.

Quá trình điều tra, Công an còn phát hiện Trịnh Thị Đào đã lừa đảo rất nhiều người ở các huyện: Hoằng Hóa, Như Thanh, Thạch Thành với tổng số tiền lên tới vài tỷ đồng để xin việc vào ngành công an và các cơ quan Nhà nước.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến