Dòng sự kiện:
Cậu bé tóc đóng băng phải nghỉ học sau một tuần chuyển trường
10/03/2018 10:17:35
Chỉ sau một tuần học tại trường mới, cậu bé tóc đóng băng ở Trung Quốc phải thôi học vì truyền thông chú ý quá nhiều.

Vương Phú Mãn, cậu bé 8 tuổi ở Vân Nam, Trung Quốc, trở thành tâm điểm của giới truyền thông khi bức ảnh tóc em đóng băng do đi bộ 5 km dưới thời tiết lạnh âm 9 độ C để đến trường làm bài thi.

Bức ảnh cậu bé tóc đóng băng trở thành hiện tượng mạng ở Trung Quốc hồi đầu năm nay. Ảnh: Asia Wire.

Tinh thần hiếu học cùng hoàn cảnh đáng thương của nam sinh nghèo lay động hàng triệu trái tim người dân. Họ chung tay góp tiền để em có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Cảm phục trước ý chí ham học hỏi của Phú Mãn, ông Dương, hiệu trưởng trường tư thục Tân Hoa ở thị trấn Chiêu Thông ngỏ lời mời em theo học, đồng thời hứa trợ cấp toàn bộ chi phí học tập.

Trong tháng 2, cậu bé tóc băng trở thành học sinh mới của trường. Đến ngày 6/3, tức chỉ sau một tuần Phú Mãn nhập học, cha em đã bị trường yêu cầu đến đón và trả em về trường cũ.

Bản thân Phú Mãn rất tiếc nuối khi không thể tiếp tục học tại Tân Hoa. Với em, đây quả thực là ngôi trường tuyệt vời khi giáo viên dạy tốt, bạn học không nói chuyện riêng trong lớp mà tập trung việc học.

Vương Phú Mãn được trường Tân Hoa tài trợ toàn bộ chi phí học tập tại đây. Ảnh: AFP.

Trong một tuần ở trường mới, Phú Mãn sống trong ký túc xá, không phải đi bộ hàng km để đến trường như trước đây. Thay vào đó, em tập thể dục buổi sáng cùng bạn học.

"Em cũng được ăn uống tốt hơn. Không như ở nhà, bà nội rất bận, chị gái và em phải tự tìm đồ ăn. Chúng em không biết nấu, chỉ luộc khoai tây để ăn. Tại Tân Hoa, em được ăn nhiều món", nam sinh 8 tuổi chia sẻ trên South China Morning Post.

Quyết định của trường Tân Hoa khiến hai cha con vô cùng thất vọng và khó hiểu. Trong khi đó, Hiệu trưởng Dương cho biết ông tạo điều kiện cho Phú Mãn học miễn phí ở trường vì muốn "làm điều gì đó tốt đẹp".

Tuy nhiên, ông không thể ứng phó nổi với sự quan tâm từ giới truyền thông. Các quan chức cũng cho rằng Vương Phú Mãn là người cần giúp đỡ nên thường xuyên đến trường kiểm tra.

Sự quan tâm quá mức này không chỉ gây áp lực lên bản thân nam sinh 8 tuổi và còn ảnh hưởng tới hoạt động của nhà trường.

Sự chú ý quá mức của truyền thông và chính quyền là lý do trường không thể tiếp tục cho Phú Mãn học tại đây. Ảnh: AFP.

Ban đầu, ông không nghĩ mọi chuyện lại đi quá xa đến vậy. Vương Phú Mãn được Bộ Giáo dục quan tâm, trở thành đối tượng trọng điểm trong nỗ lực xóa đói giảm nghèo của chính phủ.

Điều này dẫn đến việc từ khi nam sinh đến học tại Tân Hoa, trường nhận hàng loạt yêu cầu thanh tra, kiểm tra từ chính quyền các cấp. Ngoài ra, báo chí cũng không ngừng tiếp cận, phỏng vấn lãnh đạo nhà trường, khiến ông khó lòng đáp ứng được.

"Đây không phải điều tôi mong muốn. Vì thế, tôi đành phải gọi bố Phú Mãn chuyển em về trường cũ", ông Dương giải thích.

Ông hỗ trợ gia đình em 15.000 nhân dân tệ (gần 54 triệu đồng) và hứa sẽ sẵn lòng giúp đỡ nếu họ gặp khó khăn trong tương lai.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến