Dòng sự kiện:
Câu chuyện đồng hồ và thuốc ung thư dởm
26/08/2017 20:30:42
Chỉ trong một thời gian ngắn, câu chuyện về phần lớn người Việt sử dụng những chiếc đồng hồ dởm và việc xử lí các đối tượng hợp thức hóa thuốc chữa trị ung thư dởm để bán cho bệnh nhân đang khiến người Việt lo lắng.

Đau lòng chuyện thuốc ung thư dởm…

Vụ việc những chiếc đồng hồ dởm tràn lan trên thị trường và việc thuốc ung thư dởm được công ty dược lớn nhất Việt Nam VN Pharma tại TP HCM nhập về rồi “hô biến” thành thuốc chữa ung thư đang gây bức xúc trong dư luận.

Trước sự việc trên, nhiều người cho rằng, giá trị chính của những chiếc đồng hồ dởm kia là thời gian thì không hề mất đi, còn những viên thuốc giả cho bệnh nhân ung thư đã làm mất đi "thời gian” được sống của các bệnh nhân cơ hàn.

Những người mua đồng hồ, ngoài vẻ đẹp tinh tế của nó thì giá trị lớn nhất cũng là thời gian. Cũng như những bệnh nhân ung thư, họ cần những viên thuốc cho “thời gian” của riêng mình. Nó là cả hi vọng mong manh cho sự sống của họ.

Mỗi bệnh nhân ung thư mang tên tuổi, quê quán khác nhau song họ có chung một cuộc đời như nhau, có người phải bán đi mái ấm, vật kỉ niệm của bản thân, vay nặng lãi... để mua thuốc chữa trị cho mình. Thế nhưng có những vị lương y lại nhẫn tâm xem bệnh nhân ung thư như miếng mồi ngon để kiếm ăn chia chác…Quả thật căm phẫn tột cùng!

Nếu bạn đã từng có người thân hay vô tình bước qua những số phận như vậy, hoặc có thể đã chứng kiến cảnh bệnh nhân ung thư vật vã trong các bệnh viện ắt hẳn ai rồi cũng thấy động lòng. 

Trước đây, đã có nhiều câu chuyện cảm động về việc bác sĩ giấu bệnh tình các bệnh nhân mang bệnh ung thư vì sợ họ suy sụp mà nghĩ quẩn. Nhưng ở xã hội hiện nay, lại xuất hiện câu chuyện động trời về những người làm Y tế nhẫn tâm lừa dối các bệnh nhân ung thư chỉ vì.. đồng tiền. Để rồi những viên thuốc dởm kia không những ảnh hưởng đến quá trình điều trị mà còn là niềm tin yếu ớt của bệnh nhân với nền Y tế nước nhà.

Uống rồi thì… đành chịu thôi

Nhiều người, trong đó có cả người thân của tôi đã mất đi nếu có lỡ uống phải loại thuốc này rồi thì cũng đành ngậm ngùi nơi chín suối. Chỉ tội những bệnh nhân đang ngày đêm gồng mình chống chịu, giờ ai sẽ chịu trách nhiệm hay đã uống rồi… đành chịu thôi.

Đến nay, chẳng có con số thống kê cụ thể nào về việc có bao nhiêu bệnh nhân ung thư đã uống phải loại thuốc giả này. Hay có bao nhiêu trường hợp vì loại thuốc dởm này mà bệnh tình thêm nặng thậm chí tử vong. Hay điều đáng bàn là ai sẽ chịu trách nhiệm chính cho những viên thuốc mà họ đã và đang sử dụng, cho những đứa trẻ mất mẹ, những người cha mất con sau tiếng cười hả hê của những lương y vô cảm.

Chắc nhiều người sẽ nghĩ câu chuyện chiếc đồng hồ dởm và bệnh nhân ung thư không liên quan đến nhau. Nhưng ít ai biết rằng thời gian đối với những bệnh nhân này quan trọng đến nhường nào. Những người mang bệnh ung thư thậm chí chẳng dám sở hữu một chiếc đồng hồ, bởi lẽ họ sợ đối mặt với những kim giây, kim phút đang chuyển mình kéo lùi thời gian sống của mình.

Mỗi một người bệnh mang trong mình căn bệnh quái ác này, họ cần những viên thuốc thật sự có thể chữa trị hoặc có thể chỉ là kéo dài thêm thời gian sống bên gia đình mà thôi.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến