Dòng sự kiện:
Cầu cứu hàng trăm người 'giải cứu' đàn lợn thoát khỏi nước lũ ở Thanh Hoá
31/08/2018 17:25:19
Sáng nay (31/8), một chủ trang trại lợn ở huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) đã phải cầu cứu chính quyền địa phương và người dân đến đưa hơn 1.000 con lợn thoát khỏi dòng lũ.

Mưa lớn liên tục những ngày qua khiến ước lũ ở sông Mã đang dâng cao, nhiều huyện miền núi Thanh Hóa đang bị cô lập, giao thông chia cắt như huyện Quan Sơn, Quan Hóa, Bá Thước, Mường Lát, Cẩm Thủy…

Giải cứu đàn lợn thoát khỏi nước lũ

Gia đình ông Dương Khắc Lam, trú thôn 3, xã Cẩm Ngọc, huyện Cẩm Thủy, có một trang trại lợn nằm cách sông Mã khoảng 100m. Khi nước sông dâng cao, toàn bộ trang trại bị ngập sâu từ 2 – 2,5m.

Theo ông Lam, có hơn 1.100 con lợn ở trang trại có trọng lượng từ 60 - 80kg, đang chuẩn bị đến kỳ xuất chuồng. Tuy nhiên, nước lũ đến đã cuốn đi khoảng 60 con lợn. Lo sợ cả đàn lợn mất trắng, gia đình ông Lam đã cầu cứu chính quyền địa phương và người dân đến hỗ trợ sơ tán đàn lợn. 

Sáng 31/8, chính quyền địa phương đã huy động khoảng 100 người cùng nhiều xe ô tô thùng xếp hàng dài trên đường 217 để vào trang trại lợn để đưa hơn 1.000 con lợn bị ngập nước đi tránh lũ.

Việc sơ tán, di chuyển lợn gặp rất nhiều khó khăn do đường vào trang trại bị ngập sâu, tuyến đường chính cũng ngập lụt. 

Sau khoảng 5 tiếng vật lộn, với sự nỗ lực của hơn 100 người dân, đàn lợn đã được đưa đến nơi an toàn. 

Việc "giải cứu" đàn lợn vô cùng khó khăn

Một thành viên tham gia "giải cứu" đàn lợn cho biết: "Từ hôm qua đến giờ, khi nước lên cao chúng tôi phải bế từng con lợn lên để tránh ngập và an toàn cho lợn".

"Lũ năm nay đến sớm, gia đình còn chưa kịp chuẩn bị trước. Lần này ngoài những con đã chết và bị cuốn trôi, chỉ lo đàn lợn ốm bệnh vì nước lũ. Chắc không còn lãi lời gì nữa rồi", ông Lê Khắc Lam, chủ trang trại đau xót nói.

Những con lợn đang chìm trong nước lũ

Theo thống kê ban đầu của chủ trang trại, hiện số lợn chết là 54 con, còn số lượng bị cuốn trôi chưa xác định được.

Lương Diễn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến