Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Mưa lớn khiến trường học và nhiều nhà dân bị sạt lở, vùi lấp ở miền núi
30/08/2018 14:18:02
Tại các huyện miền núi Thanh Hóa, mưa lớn gây ra tình trạng sạt lở đất đá, hậu quả đã có 1 trường học mầm non và nhiều nhà dân bị sập, hư hỏng.

Ngày 30/8, ông Ngô Sĩ Tâm, Chánh văn phòng UBND huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) cho biết, mưa lớn liên tục trong 2 ngày qua đã gây ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn huyện.

“Mưa lớn gây ra tình trạng sạt lở đất đá từ trên núi xuống đã dồn vào nhà dân và các phòng học. Tại Trường tiểu học Trung Sơn, xã Trung Sơn, một số phòng học bị hư hỏng, hiện nay các học sinh vẫn chưa thể đến trường. Các xã Trung Sơn, Trung Thành, Thành Sơn là những nơi chịu hậu quả nặng nhất. Theo thống kê của chúng tôi, có 69 ngôi nhà bị ảnh hưởng, hư hỏng, trong đó 4 ngôi nhà sập hoàn toàn. Hiện tại mưa lớn vẫn đang tiếp tục”, ông Tâm nói.

Hình ảnh Trường tiểu học Trung Sơn bị sập

Trên địa bàn huyện Quan Hóa, quốc lộ 15A đoạn qua bản Đỏ, xã Phú Thanh cũng đang bị ngập sâu nhiều điểm khiến cho giao thông ách tắc.

Sáng nay (30/8) vào khoảng 7h20 phút, nhà máy thủy điện Trung Sơn (xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa) ra thông báo tiến hành xả lũ với lưu lượng 2.600 m3/giây. Theo ghi nhận, nước lũ trên sông Mã đang lên rất nhanh khiến người dân lo sợ.


Trước đó, từ chiều 28/8, trên địa bàn huyện Quan Hóa có mưa lớn, đặc biệt là tại các xã Trung Sơn và Trung Thành.

Vào khoảng 21h ngày 28/8, sạt lở đã làm 2 ngôi nhà trong bản sập hoàn toàn. Đó là nhà của của gia đình ông Hà Văn Xuôi và ông Hà Văn Thương. Rất may không có thiệt hại về người nhưng tài sản hư hỏng khá nghiêm trọng.

Đất sạt lở vào nhà dân

Tại xã Trung Sơn, mưa lớn khiến nước sông Mã dâng cao, gây ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng tại khu vực gần bờ sông, làm ngôi nhà của ông Hà Văn Thuật ở bản Bó bị sập.

Sáng 29/8, huyện Quan Hóa đã cử đoàn công tác đi kiểm tra tình hình sạt lở tại hai xã nói trên, đồng thời khẩn trương triển khai các phương án đối phó với tình hình mưa lớn hiện nay, trong đó ưu tiên hàng đầu là tập trung di dời các hộ dân trong khu vực có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất.

Hiện tại, trên địa bàn huyện Quan Hóa vẫn đang có mưa lớn, nếu lượng mưa không giảm, rất có khả năng sẽ tiếp tục xảy ra sạt lở và ngập lụt.

Tại huyện Mường Lát, quốc lộ 15C sau đợt chia cắt lần trước hiện nay lại tiếp tục có những đoạn sạt lở, ách tắc giao thông.

 

Tại bản Táo (xã Trung Lí)  của huyện Mường Lát (Thanh Hóa)

Đất đá sạt lở xuống lòng đường gây khó khăn nguy, hiểm cho người dân

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến