Dòng sự kiện:
Cầu đường hơn 200 tỷ đồng ở Nghệ An xuất hiện vết hằn lún, nổi 'vồng khoai'
01/08/2024 06:48:29
Thời gian gần đây, đường vào cầu và Cầu Hiếu II thị xã Thái Hòa xuất hiện nhiều điểm hằn lún, nổi 'vồng khoai' kéo dài hàng chục mét gây khó khăn, nguy hiểm cho phương tiện lưu thông.

Dự án xây dựng cầu Hiếu II và đường 2 đầu cầu trên địa bàn thị xã Thái Hòa có tổng mức đầu tư 210 tỷ đồng với tổng chiều dài toàn tuyến là 997,5m, trong đó cầu Hiếu II có chiều dài 333,5 m, bề rộng cầu 18 m, được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.

Ngày 4/5/2018, Tổng công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO 4 và UBND thị xã Thái Hòa (Nghệ An) đã tổ chức lễ thông xe kỹ thuật dự án đầu tư xây dựng cầu Hiếu II. Thời gian gần đây, đường vào cầu và mặt cầu Hiếu II xuất hiện nhiều điểm hằn lún, nổi "vồng khoai". Tình trạng này cũng đã từng xuất hiện vào năm 2021.

Ngày 27/7, PV có mặt tại Cầu Hiếu II ghi nhận thực tế tại tuyến đường đi vào cầu nhiều điểm đã bị nứt lún sâu xuống nền đường.

Những "sống trâu" bị đùn lên cao khoảng 10 cm chạy dọc giữa đường gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông.

Có đoạn đường xuất hiện các rãnh nứt kéo dài dọc theo tim đường dài hàng chục mét.

Một người dân sống ở gần cầu cho biết, những vết nứt, "sống trâu" mới xuất hiện hơn tháng nay. Ban ngày di chuyển dễ phát hiện để xử lý, trời tối rất khó nhận thấy những vết hằn lún. Xe máy di chuyển tay lái dễ loạng choạng; ô tô gầm thấp đi vào đoạn "sống trâu" nhô cao, gồ ghề không kịp xử lý gây nên những tiếng va chạm mạnh.

Trên mặt cầu lộ rõ vết hằn lún của bánh xe làm nổi lên các "sống trâu" cao hơn 10 cm gây khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người và các phương tiện lưu thông qua cầu. 

Khu vực vòng xoay đầu cầu cũng bị nứt, lún sâu dọc theo tim đường. Chiều 29/7, trao đổi với PV, ông Phan Văn  Thục, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Thái Hòa cho biết, thời gian bảo hành của dự án đã hết từ lâu. Dự án đã được tất toán và nghiệm thu, hiện tại thị xã đang chỉ đạo rà soát khắc phục, sửa chữa theo quy định.

Đường vào cầu và Cầu Hiếu II không chỉ phục vụ việc đi lại của người dân địa phương mà đã kết nối được tuyến đường trục chính vùng trung tâm đô thị Thái Hòa, tránh được thế độc đạo của cầu Hiếu hiện tại và Quốc lộ 48 đoạn qua thị xã.

Hà Thủy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến