Dòng sự kiện:
Nghệ An: Một huyện dừng bắn pháo hoa, sử dụng kinh phí xây nhà tình nghĩa
25/07/2024 12:16:53
Thay vì bắn pháo hoa trong lễ kỷ niệm 555 năm danh xưng huyện, huyện Thanh Chương (Nghệ An) sẽ dùng toàn bộ số tiền huy động được để xây nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã quyết định dừng kế hoạch bắn pháo hoa trong lễ kỷ niệm 555 năm danh xưng huyện.

Thay vào đó, toàn bộ số tiền được huy động xã hội hóa cho việc bắn pháo hoa sẽ được sử dụng để xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Huyện Thanh Chương dừng bắn pháo hoa, dồn toàn bộ kinh phí xã hội hóa để làm công tác an sinh xã hội trên địa bàn

Theo ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, địa phương đã huy động được đủ kinh phí cho việc bắn pháo hoa tầm thấp. Tuy nhiên, để thể hiện lòng thành kính và tiếc thương đối với cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ban Thường vụ Huyện ủy đã quyết định không tổ chức bắn pháo hoa.

Số tiền 550 triệu đồng, ban đầu được dành cho việc bắn pháo hoa, đã được chuyển hướng để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng và thân nhân thương binh có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách dịp 27/7

Ngày 24/7, huyện Thanh Chương đã tổ chức lễ khởi công và trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho hai gia đình ông Lê Anh Thi (73 tuổi, thương binh 1/4) và cụ Nguyễn Thị Ba (96 tuổi, mẹ liệt sĩ Nguyễn Văn Đồng).

Việc dừng bắn pháo hoa và sử dụng kinh phí cho công tác an sinh xã hội thể hiện sự quan tâm và chia sẻ của huyện Thanh Chương đối với những người có công với đất nước và những người gặp khó khăn trong cuộc sống.

Phan Huy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến