Dòng sự kiện:
Cầu thủ Malaysia nhận án phạt nặng sau chung kết AFF Cup
02/01/2019 19:45:20
Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã đưa ra án phạt đối với tiền đạo nhập tịch Mohamadou Sumareh của Malaysia vì những lời lẽ không đúng mực nhằm vào trọng tài Alireza Faghani.

Tờ NST cho hay tiền đạo Sumareh của đội tuyển Malaysia vừa nhận án phạt rất nặng từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Sumareh bị phạt 5.000 USD và treo giò 4 trận vì lỗi hành vi trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018. Nếu điều này áp dụng, Sumareh sẽ phải ngồi ngoài 4 trận đầu tiên của AFF Cup 2020.

Sumareh (áo vàng) đối diện với án phạt nặng sau trận chung kết AFF Cup 2018. Ảnh: Thuận Thắng.

Ở trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình diễn ra vào tối 15/12 vừa qua, Sumareh đã phản ứng gay gắt với trọng tài chính Alireza Faghani sau tiếng còi mãn cuộc.

Cầu thủ này thể hiện sự không hài lòng với quyết định công nhận bàn thắng ở tư thế việt vị của tuyển Việt Nam. Hành vi này khiến cầu thủ gốc Gambia nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài người Iran.

Tuy nhiên, có những tranh cãi xung quanh vụ việc này, bởi trọng tài Alireza Faghani không hề nhắc đến tấm thẻ đỏ của Sumareh trong biên bản kết thúc trận đấu. Do đó, Liên đoàn bóng đá Malaysia cho biết họ sẽ đệ đơn kháng cáo lên AFF.

Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia, ông Stuart Ramalingam lên tiếng giải thích về tình huống này: “Biên bản trận đấu không ghi lại những diễn biến sau tiếng còi mãn cuộc".

Sumareh là cầu thủ nhập tịch đầu tiên trong lịch sử Malaysia.

Ông tiếp lời: "Cậu ấy đơn giản chỉ phân trần với trọng tài và không kiềm chế được cảm xúc. Chúng tôi sẽ gửi đơn kháng cáo, bởi thật khó hiểu khi án phạt này chỉ áp dụng ở các giải đấu thuộc khuôn khổ tổ chức của AFF”.

Sumareh chính là cầu thủ nhập tịch đầu tiên trong lịch sử bóng đá Malaysia. Tiền đạo 24 tuổi đã có 10 lần khoác áo đội tuyển và ghi hai bàn thắng. Anh cũng là nhân tố chơi nổi bật và góp công đưa Malaysia vào chơi trận chung kết AFF Cup 2018.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến