Cầu treo dân sinh 6,2 tỷ đồng sụt lún: “Vẫn đảm bảo giao thông an toàn”
24/09/2015 16:11:21
ANTT.VN – Sau khi có phản ánh của báo chí về việc cầu treo dân sinh Chợ Quánh ( xã Hương Thọ, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) với chi phí đầu tư 6,2 tỷ đồng bị sụt lún nghiêm trọng, Tổng cục Đường bộ đã có báo cáo về vấn đề này.

Tin liên quan

Cầu Chợ Quánh được Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) xây dựng trong Đề án 186 (Ảnh: tienphong.vn)

Theo Tổng cục Đường bộ VN, trên cơ sở đề xuất của UBND tỉnh Hà Tĩnh tại Công văn về việc đề xuất điều chỉnh danh mục xây dựng cầu treo dân sinh trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Tổng cục ĐBVN đã chỉ đạo TVTK (TEDI) phối hợp cùng Sở GTVT Hà Tĩnh và chính quyền địa phương (UBND huyện Vũ Quang, xã Hương Thọ) kiểm tra, rà soát vị trí dự kiến đầu tư xây dựng.

Cầu Chợ Quánh bắc qua sông Ngàn Trươi thuộc địa phận xã Hương Thọ. Vị trí được lựa chọn theo đề xuất của đơn vị Tư vấn thiết kế tại nơi có dòng sông hẹp, vuông góc với dòng chảy; vị trí kết nối hai bên bờ cao để không bị ảnh hưởng do cây trôi vào mùa lũ lớn… phù hợp với địa hình khu vực và tiêu chí của đề án và đã được Tổng cục ĐBVN chấp thuận tại văn bản số 847/TCĐBVN-CQLXDĐB ngày 13/2/2015 để triển khai thi công.

Chi phí xây dựng cầu là 6,2 tỷ đồng (ảnh: tienphong.vn)

Cầu treo dây võng 1 nhịp L=110m, bề rông cầu B=2m; Chi phí xây dựng cầu: 6,2 tỷ đồng.

Các đơn vị điều hành dự án là Ban QLDA3; Nhà thầu xây dựng: Công ty CPXD 473 thuộc Tổng công ty XDCT giao thông 4; Tư vấn giám sát: Viện khoa học công nghệ GTVT là những đơn vị chuyên nghành trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông.

Phản hồi về nội dung phản ánh xuất hiện hư hỏng hạng mục gia cố đá hộc xây tứ nón, Tổng cục Đường bộ cho biết: “ Trong đợt mưa lũ lớn kéo dài thời gian qua đã gây xói lở gây nứt sụt phần mái gia cố đá hộc xây tứ nón (do được xây dựng trên nền đất yếu, phía bãi bồi của dòng sông) tuy  nhiên không ảnh hưởng đến chất lượng kết cấu chính công trình; vẫn đảm bảo giao thông an toàn”.

Tổng cục Đường bộ thông tin thêm, hiện tại, công trình đang trong quá trình hoàn thiện, chưa nghiệm thu bàn giao, Tổng cục đã chỉ đạo Ban QLDA3, Nhà thầu Công ty 473 khẩn trương xử lý sửa chữa hạng mục hư hỏng này theo đúng thiết kế được duyệt trước khi nghiệm thu bàn giao công trình đưa vào sử dụng.

Mố cầu bị sụt lún, nứt toác (ảnh: tienphong.vn)

Trước đó, thông tin trên một số tờ báo phản ánh Cầu treo dân sinh Chợ Quánh là một trong bốn chiếc cầu treo dân sinh  của Hà Tĩnh được Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) xây dựng trong Đề án 186. Cầu treo dân sinh này vừa mới hoàn thành đã xảy ra hiện tượng sụt lún nghiêm trọng xung quanh khu vực mố cầu.

Đơn vị thi công công trình này là Cty Cổ phần 473 (có trụ sở tại TP Vinh, Nghệ An). Cầu được xây dựng với tổng mức đầu tư gần 6 tỷ đồng, được khởi công từ 4/2015, nối xóm 2 và 3 xã Hương Thọ.

Thiên Di

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến