Dòng sự kiện:
Nghệ An: Cầu xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho gần 200 hộ dân
08/07/2021 09:35:40
Gần 200 hộ dân xóm Hồng Thịnh, xã Thịnh Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) muốn đi lại đều phải qua cầu Giằng Xay bắc qua khe Am. Vậy nhưng hiện nay, cây cầu đã xuống cấp nghiêm trọng.

Sau trận lũ lịch sử tháng 10/2020, Cầu Giằng Xay bắc qua khe Am trên trục đường độc đạo vào xóm Hồng Thịnh, xã Thịnh Thành, huyện Yên Thành bị sụt mố, hư hỏng, nghiêng cầu, nguy cơ sập bất cứ lúc nào.

Cầu Giằng Xay bắc qua khe Am xã Thịnh Thành xuống cấp nghiêm trọng

Ông Nguyễn Đình Phong - Chủ tịch UBND xã Thịnh Thành cho biết: Ngay sau khi cầu bị sạt lở, xã đã cắm biển không cho phương tiện ô tô qua lại, nhằm tránh rủi ro cho người dân, đồng thời báo cáo lên UBND huyện Yên Thành xin phương án khắc phục. Tuy nhiên, đến nay cấp trên vẫn chưa hồi đáp, mặc dù người dân đã nhiều lần có ý kiến.

Chiếc cầu chưa được sửa chữa, khắc phục khiến gần 200 hộ dân, với 735 nhân khẩu của xóm Hồng Thịnh lo lắng sẽ không còn đường để đi. Hiện các vết nứt trên cầu ngày càng rộng. Nếu không sớm khắc phục thì mùa mưa tới khả năng cao cầu sẽ bị sập hoàn toàn.

Cầu bị sụt mố, mặt cầu nghiêng mạnh, vết nứt trên mặt cầu ngày càng rộng nguy cơ sập bất cứ lúc nào

Người dân trong xóm Hồng Thịnh chia sẻ, do cầu có nguy cơ bị sập, chính quyền địa phương cấm xe ô tô qua lại, nên khi muốn xây dựng nhà cửa hay vẫn chuyển hàng hóa gặp rất nhiều khó khăn.

Xóm Hồng Thịnh là địa phương có diện tích rừng keo lớn. Từ nhiều tháng nay, khi người dân bán gỗ keo, buộc phải dùng sức người đưa ra đường lớn, bởi xe ô tô không thể đi qua cầu để vào xóm được, nên rất vất vả và chi phí vận chuyển cao.

"Chiếc cầu này được xây dựng từ hàng chục năm trước. Mặt cầu nhỏ hẹp, không phù hợp với điều kiện thực tế. Hơn nữa hai mố cầu đã bị sạt lở, mặt cầu nghiêng mạnh, không thể khắc phục được, cần được đầu tư xây dựng mới", ông Nguyễn Đình Phong cho hay.

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến