Dòng sự kiện:
Ấm tình người vùng cao trong mùa dịch COVID ở Nghệ An
07/07/2021 06:21:30
Thời tiết ở các huyện miền Tây Nghệ An đang trong giai đoạn nắng gắt vẫn không ngăn được những bước chân người dân vùng cao lên núi hái rau, lấy măng gửi cho người dân thành Vinh đang căng mình chống dịch.

Những ngày vừa qua, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trong địa bàn tỉnh Nghệ An. TP Vinh và một số xã, huyện đã phải thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đời sống của người dân ở những khu vực này vì thế cũng gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, hàng chục chốt kiểm soát dịch được thiết lập với điều kiện thiếu thốn nhiều về cơ sở vật chất cộng với thời tiết nắng nóng gay gắt đã khiến các lực lượng bám chốt rất vất vả.

Trước tình hình đó, bà con nhân dân, cán bộ công nhân viên chức ở vùng cao miền Tây xứ Nghệ đã có nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa, ấm áp tình người giữa mùa dịch.

Bà con dân bản mang bánh sừng trâu, cơm lam đến tặng cho chốt kiểm dịch

Ở các trường học của vùng cao huyện Tương Dương (Nghệ An), nhiều giáo viên thuộc các bậc học Mầm non đến THCS đã đều đặn rủ nhau lên rừng hái măng, rau về chế biến để gửi tặng người dân thành Vinh đang thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Các cô giáo ở huyện Tương Dương (Nghệ An) cùng nhau lên rừng tìm thực phẩm gửi tặng đồng bào vùng bị phong tỏa

Cô giáo Nguyễn Thị Bích Ngọc, Trường Tiểu học Yên Na, huyện Tương Dương cho biết, từ ngày 1/7 đến nay, ngày nào cô cũng cùng một số đồng nghiệp vào rừng lấy măng. Do măng rừng ngày càng ít nên các cô phải đi xa, vượt qua nhiều con suối, đường núi dốc. Tuy vậy, mọi người đều rất hào hứng và cảm thấy món quà của mình có ý nghĩa nên không ngại vất vả.

Các cô giáo lên rừng lấy măng

Cô Võ Thị Thiều Hoa, Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Tam Quang, huyện Tương Dương chia sẻ: "Đang thời gian nghỉ hè nên nhiều giáo viên ở xa đều về quê, chúng tôi chỉ tập trung được một số người ở gần để cùng đi tìm các loại rau, củ như măng, bầu, bí, chuối xanh... gửi xuống TP Vinh sớm để người dân và các lực lượng phòng, chống dịch có thêm thực phẩm dùng trong những ngày thực hiện cách ly xã hội".

Những món quà "cây nhà lá vườn" của giáo viên vùng cao

Mới đây thôi, chúng ta đã bắt gặp hình ảnh bà con nhân dân xã biên giới Tri Lễ - một xã nghèo của vùng cao Nghệ An, rủ nhau làm cơm lam, gói bánh chưng hái rau củ trong nương rẫy nhà mình, rồi đi bộ quãng đường xa để đến tặng các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại điểm chốt Pà Khốm, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong.

Bà con Pà Khốm, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An) đi bộ đến tặng quà cho chốt kiểm dịch 

Những người dân ở đây chẳng giàu có về vật chất nhưng lại giàu tình yêu thương, món quà dù nhỏ nhưng là nguồn động viên thật lớn cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Những món quà chứa đầy tình cảm của bà con miền núi

Lán trực chốt phòng, chống COVID-19 tại bản Phù Quặc 2, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn lập ngay bên vệ đường bằng vải bạt với không gian xung quanh ít cây cối, thời tiết trưa hè trong chốt nóng như một "lò lửa" lại không có đường dây điện hay những thiết bị làm mát khiến công tác trực chốt trong mùa nắng trở nên rất vất vả.

Các bạn trẻ ở xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn cùng lực lượng Công an, Đồn Biên phòng lên rừng chặt lá cọ về làm mái che chống nóng cho chốt kiểm dịch.

Lực lượng thanh niên cùng chung tay làm mái che tránh nóng cho chốt kiểm dịch ở Kỳ Sơn 

Thật ấm áp biết bao khi nhìn thấy hình ảnh những người dân thành Vinh xúc động nhận bó rau, quả chuối, hộp măng chua… là những món đồ giản đơn, rẻ tiền nhưng đong đầy tình cảm của người dân miền núi gửi tặng. 

Hay đó là hình ảnh những cán bộ trực chốt kiểm dịch lau giọt mồ hôi tuôn chảy trên khuôn mặt và nở nụ cười khi được bà con thương yêu, quan tâm. Bởi họ biết, họ không đơn độc làm việc, chiến đấu với dịch bệnh mà sau lưng họ là những tấm lòng của những con người chân chất, mộc mạc.

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến