Dòng sự kiện:
CDS Việt Nam giảm nhờ dịu bớt căng thẳng thương mại
14/12/2018 05:21:37
Dù vậy, CDS của Việt Nam vẫn tăng gần 17,2% so với cuối năm trước.

Theo dữ liệu từ Bloomberg giá hợp đồng bảo hiểm rủi ro (CDS) nợ chính phủ (Sovereign Debt) ngày 13/12 về mức gần 220 điểm, giảm 6,99% so với ngày liền trước.

Theo công ty chứng khoán Bản Việt, phí CDS giảm nhờ căng thẳng thương mại dịu bớt. CDS của Việt Nam và các nước khác trong khu vực hạ nhiệt sau khi Trung Quốc và Mỹ đồng ý tạm ngưng tăng thuế nhập khẩu trong vòng 90 ngày, qua đó tạo điều kiện cho các đợt đàm phán thương mại tiếp theo.


Chỉ số CDS Việt Nam trong một tháng qua

Dù đã giảm đáng kể những ngày qua nhưng CDS Việt Nam vẫn cao hơn thời điểm cuối năm ngoái. Cùng với sự khởi sắc của nền kinh tế, CDS giữ xu hướng giảm rõ rệt từ cuối năm 2016. So với cuối năm trước, CDS của Việt Nam vẫn tăng gần 17,2%.


Diễn biến chỉ số CDS 10 năm của Việt Nam - Nguồn: Bllomberg

CDS (Credit Default Swap) là một công cụ tài chính có nguyên tắc giống như một hợp đồng bảo hiểm. Sovereign Debt CDS bảo hiểm cho trái phiếu của các chính phủ phát hành. CDS spread cho một nước càng lớn thì trái phiếu do chính phủ nước đó phát hành càng có rủi ro cao, ít nhất theo quan điểm của thị trường CDS. Từ trước tới nay Mỹ luôn có xếp hạng tín nhiệm AAA, tức là rủi ro chính phủ Mỹ không trả được các khoản nợ rất thấp.

Theo Người đồng hành

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến