Dòng sự kiện:
CEO Coteccons rút khỏi thành viên HĐQT, người của Kustocem và The8th thay thế
22/06/2020 15:40:51
Ông Nguyễn Sỹ Công và ông Trần Quyết Thắng đã có đơn xin từ chức vị trí thành viên HĐQT Coteccons nhiệm kỳ 2017 - 2022, 2 thành viên khác được bổ nhiệm thay thế là Tổng giám đốc của Kustocem và The8th.

HĐQT CTCP Xây dựng Coteccons (HoSE: CTD) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc chấp thuận đơn từ chức của thành viên HĐQT công ty.

Theo đó, HĐQT công ty đã chấp thuận đơn xin từ chức khỏi vị trí thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017 - 2022 của ông Nguyễn Sỹ Công và ông Trần Quyết Thắng từ ngày 20/6 và 21/6. Ông Công còn đảm nhận vị trí Tổng giám đốc Cottecons.

HĐQT bổ nhiệm 2 thành viên mới là ông Bolat Duisenov và ông Herwig Guido H.Van Hove. Ông Bolat Duisenov sinh năm 1981, quốc tịch Kazakhstan, là người sáng lập đồng thời làm Tổng giám đốc của Kusto Việt Nam. Còn ông Herwig Guido H.Van Hove, sinh năm 1969, quốc tịch Bỉ, là Tổng giám đốc của The8th. 

Nội dung bầu bổ sung 2 thành viên mới sẽ được thông qua tại họp ĐHĐCĐ thường niên tổ chức vào ngày 30/6 tới đây.

Ông Nguyễn Sỹ Công, Tổng giám đốc Coteccons hiện tại (Ảnh: CTD)

Hai quỹ đầu tư Kustocem và The8th mới đây cũng đã cùng lên tiếng tố một số lãnh đạo cấp cao của Coteccons có xung đột lợi ích với các công ty thành viên và vi phạm nguyên tắc quản trị. Tuy nhiên, đại diện Coteccons đều bác bỏ vì cho rằng cáo buộc này vô căn cứ và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá cổ phiếu, hoạt động kinh doanh. 

Hai quỹ đầu tư này mới đây cùng lên tiếng tố một số lãnh đạo cấp cao của Coteccons có xung đột lợi ích với các công ty thành viên và vi phạm nguyên tắc quản trị. Tuy nhiên, đại diện Coteccons đều bác bỏ vì cho rằng cáo buộc này vô căn cứ và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá cổ phiếu, hoạt động kinh doanh. 

Theo ông Nguyễn Sỹ Công, việc cổ đông ngoại liên tiếp đề nghị họp bất thường để bãi nhiệm chức vụ của chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc nhằm hoàn tất thâu tóm Coteccons. Ông Công khẳng định sẵn sàng lắng nghe ý kiến từ các cổ đông lớn và chuyển giao vị trí của mình cho những ứng cử viên do cổ đông lớn tiến cử với điều kiện họ đủ uy tín và năng lực để dẫn dắt công ty phát triển lâu dài.

Trong tờ trình phiên họp thuờng niên mới công bố, Coteccons không đưa vào tờ trình bãi nhiệm tư cách thành viên Hội đồng quản trị với Chủ tịch Nguyễn Bá Dương. Tuy nhiên, ban lãnh đạo công ty sẽ xin ý kiến miễn nhiệm hai thành viên Ban kiểm soát gồm ông Luis Fernando Garcia Agraz và ông Đặng Hoài Nam do không đạt đủ điều kiện theo Luật Doanh nghiệp. 

Hoàng Nhi (t/h) 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến