Dòng sự kiện:
Nữ tướng Vinamilk Mai Kiều Liên làm Chủ tịch HĐQT GTNFoods
15/02/2020 18:26:34
Cả 5 thành viên ứng cử đều trúng cử Hội đồng quản trị mới của GTNFoods. Trong đó có 4/5 nhân sự từ Vinamilk và bà Mai Kiều Liên giữ chức chủ tịch.

Hôm nay (15/2), CTCP GTNFoods (GTN) tổ chức đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2020. 

Trước khi được bầu làm Chủ tịch HĐQT CTCP GTNfoods, bà Liên và 3 nhân sự khác đều là lãnh đạo của Vinamilk đều có đơn ứng cử vào HĐQT doanh nghiệp mà Vinamilk sở hữu tới 75% vốn. Đó là: Giám đốc tài chính kiêm Kế toán trưởng Vinamilk Lê Thành Liêm, Giám đốc phát triển vùng nguyên liệu Trịnh Quốc Dũng (CEO GTNfoods từ đầu năm 2020) và ông Đỗ Lê Hùng, thành viên HĐQT độc lập. 

Thành viên duy nhất từ HĐQT cũ của GTNfoods có ghế trong HĐQT nhiệm kỳ 2020 - 2024 là ông Nghiêm Văn Thắng. Ông Thắng là Phó chủ tịch nhiệm kỳ trước của GTNfoods, Chủ tịch HĐQT Vinatea và Mocchaumilk.

Ba thành viên BKS trúng cử gồm bà Nguyễn Đức Diệu Thơ, bà Hà Thị Diệu Thu, và bà Cao Thị Hồng. 

Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới của GTN có 4 người mới từ Vinamilk. (Ảnh: Minh Sơn)

Là phiên họp thường niên đầu tiên có sự tham gia của những nhân sự chủ chốt từ Vinamilk, câu hỏi được các cổ đông GTN quan tâm nhất là chiến lược cụ thể đối với hai ngành hàng chè (Vinatea) và sữa (Mộc Châu Milk), hai tài sản quan trọng nhất của GTNFoods lúc này?

Trả lời cổ đông về vấn đề này, ông Trịnh Quốc Dũng, Tổng giám đốc GTNFoods cho biết quan điểm của HĐQT là lĩnh vực nào hiệu quả thì làm, không hiệu quả giảm bớt.

"Việc tái cơ cấu, thoái vốn của GTNFoods cuối năm 2019 đã hoàn thành. Vinatea chúng tôi đã thoái bớt vốn, GTNFoods chỉ giữ lại 20%, trở thành công ty liên kết. Đối với Mộc Châu Milk, đây là doanh nghiệp có lợi thế 60 năm trong ngành sữa, đầu đàn. Thời tiết khí hậu tốt, phù hợp đàn bò và cùng nguyên liệu rộng. 

Chúng tôi sẽ tập trung phát triển đàn bò sữa, mục tiêu gấp đôi hiện nay để đạt 40 - 50 ngàn con. Ngành nghề cốt lõi có hiệu quả chúng tôi sẽ duy trì phát triển, mở rộng thị trường xuống phía Nam, xuất khẩu, mở trang trại tập trung qui mô lớn. Mộc Châu Milk như mảnh ghép còn lại để Vinamilk hoàn thiện hệ thống", ông Dũng nói.

Chia sẻ chiến lược của GTNfoods trong nhiệm kì mới, bà Mai Kiều Liên cho biết GTNfoods sẽ tập trung vào mảng cốt lõi, là ngành sữa, thay vì kinh doanh dàn trải.

"Chúng tôi sẽ phát huy thế mạnh mỗi bên, để cùng phát triển. Vinamilk chủ yếu làm sữa, chúng tôi cũng từng làm những ngành nghề không cốt lõi những rồi không hiệu quả cũng bán. Về tương lai của GTNFoods, những điều chúng tôi sẽ làm ngay là xây dựng trang trại sữa công nghệ cao, chúng tôi đang phân tích để có thể làm sữa hữu cơ và sữa sạch", bà Liên nói.

Trước mắt, GTNfoods sẽ khảo sát lại quỹ đất và xây dựng trang trại sữa chất lượng cao, sữa hữu cơ, đảm bảo nguồn thức ăn khô xanh, cứ 100 ha thì sẽ nuôi 2.000 bò.

Bên cạnh đó, công ty cũng nâng cấp máy móc, thiết bị đầu ra để các nhà máy đáp ứng công suất. Khi thị trường đủ lớn, công ty sẽ xây nhà máy mới để đồng bộ, đảm bảo được hiệu quả và thu hồi vốn.

CEO Vinamilk cho biết ban lãnh đạo GTNfoods sẽ xây dựng chiến lược 5 năm cụ thể sau, vì Vinamilk chỉ mới tham gia GTNfoods từ cuối tháng 12/2019, "nên chưa thể nói trước quá nhiều".

Tại đại hội GTNfoods, bà Mai Kiều Liên cũng thông tin thêm hiện hoạt động sản xuất và xuất khẩu của Vinamilk chưa bị ảnh hưởng bởi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19). Nguyên nhân là doanh nghiệp đang xuất khẩu theo đường tàu thủy, và nhu cầu thị trường khá khả quan vì người dân uống sữa nhằm tăng cường sức khỏe, sức đề kháng phòng bệnh.

Năm 2019, GTNfoods lãi trước thuế hợp nhất toàn tập đoàn chỉ 15 tỷ đồng do tình hình kinh doanh không thuận lợi, trong khi năm 2018 lãi đến 119 tỷ.

Với sự thay đổi nhân sự điều hành mới và có thêm hỗ trợ từ Vinamilk, GTNFoods kì vọng năm 2020 sẽ đạt 2.909 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế khoảng 99 tỷ đồng.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến