Dòng sự kiện:
Cha đẻ của Táo Quân nói gì khi 'cô Đẩu' bị cộng đồng LGBT phản ứng?
26/02/2018 15:10:08
Nhân vật "nhạy cảm" như Bắc Đẩu đã xuất hiện 15 năm không thay đổi liệu có "lỗi thời"?

Làn sóng chỉ trích chương trình Táo Quân ngày càng dâng cao mạnh mẽ trong cộng đồng mạng, hàng loạt những chia sẻ có liên quan tới nhân vật Bắc Đẩu được cho là "miệt thị" cộng đồng LGBT được nhiều người lên tiếng. Phần lớn cư dân mạng cho rằng việc chủ yếu tập trung vào giới tính của Bắc Đẩu để gây cười khiến cho cái nhìn của dư luận vào cộng đồng LGBT sẽ xấu đi.

Nhiều người trong và bên ngoài cộng động LGBT đã lên tiếng phản đối, trong đó có những nghệ sĩ như Hoàng Bách, Vượng Râu, “nữ hoàng chuyển giới” Lâm Khánh Chi,… Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng có không ít ý kiến bảo vệ ê-kíp thực hiện chương trình Táo Quân và mong muốn người xem hay có một cái nhìn cởi mở hơn với sự việc. Đạo diễn Khải Hưng, cha đẻ của Táo Quân cho biết:

“Thực ra, Táo Quân ra đời đã 15 năm nay. Hình tượng Bắc Đẩu do nghệ sĩ Công Lý hóa thân cũng được xây dựng ngay từ đầu là người có tính cách đanh đá, chua ngoa nhằm để tạo ra kịch tính trong phần báo cáo của các Táo quân.

Mục đích của chương trình là để phản ánh các vấn đề xã hội dựa trên sự hài hước, vui cười. 15 năm trước đây, trong các lần phát sóng, hình tượng nhân vật đó có bị phản ứng đâu?

Có thể bây giờ cộng đồng LGBT phát triển và họ được quan tâm hơn nên mới dẫn đến những chuyện như thế này.

Đạo diễn Khải Hưng, cha đẻ của chương trình Táo Quân.

Táo Quân không phải là một chương trình mang tính văn hóa truyền thống mà mang tính giải trí đơn thuần. Bởi thế, việc tạo nên một nhân vật như Bắc Đẩu là điều hoàn toàn hợp lý để mang lại tiếng cười, sự thú vị cho khán giả”.

Tuy vậy, đạo diễn Khải Hưng cho rằng việc có nhiều người lên tiếng về một nhân vật như Bắc Đẩu, thì ê-kíp sản xuất Táo Quân cũng nên kiểm tra và có những điều chỉnh sao cho phù hợp. Đạo diễn Khải Hưng cũng nhấn mạnh rằng đó chỉ là quan điểm cá nhân của mình, còn mọi câu trả lời chính thức vẫn thuộc về đạo diễn hiện tại - Đỗ Thanh Hải, cùng với ban biên tập chương trình.

Cũng có thể dễ hiểu khi một nhân vật có phần khá "nhạy cảm" như Bắc Đẩu nhận nhiều chỉ trích từ phía người xem. Bởi đã 15 năm kể từ khi nhân vật này xuất hiện trong Táo Quân, nhận thức của người xem cũng như dư luận về cộng đồng LGBT đã hoàn toàn khác so với trước, việc giữ nguyên xi không thay đổi thậm chí có phần "làm quá" đã khiến cho Bắc Đẩu khả "lỗi thời".

Hiện nay, đạo diễn Đỗ Thanh Hải vẫn chưa chính thức lên tiếng về lá thư ngỏ của cộng đồng LGBT phản ứng về chương trình Táo Quân.

Theo Dân Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến