Chai C2 có hiện tượng lạ: Chờ 'ẩn số' trả lời từ nhà sản xuất
04/06/2015 11:28:10
ANTT.VN – Phát hiện chai trà xanh C2 Ô Long chanh của công ty URC có hiện tượng lạ, khách hàng đã phản ánh đến nhà sản xuất. Sau đó Công ty URC đã có câu trả lời nhưng chưa làm thỏa mãn khách hàng.

Tin liên quan

Theo đó, ngày 14/4/2015, anh Phan Quốc Phúc ở ấp 3, xã Long Thọ, Nhơn Trạch, Đồng Nai lấy sản phẩm Trà xanh C2 Ô Long chanh loại 500ml của Công ty TNHH URC Việt Nam (Công ty URC), địa chỉ nhà máy đặt tại KCN Việt Nam - Singapore, Bình Dương ra bán cho khách thì phát hiện có một chai đã chuyển sang màu đục, đóng cặn ở đáy chai, có nhiều hạt (bằng hạt đậu - PV) và mảng chất lạ màu trắng đục nổi lềnh bềnh bên trong chai. Sản phẩm được sản xuất ngày 14/9/2014 và hạn sử dụng đến ngày 14/9/2015. Theo quan sát, nắp chai vẫn còn nguyên và đóng chặt, vỏ chai hoàn toàn bình thường như những chai Trà xanh C2 Ô Long chanh 500ml khác.

Anh Phan Quốc Phúc và chai C2 Ô Long có hiện tượng lạ (ảnh: Người tiêu dùng)

Thấy hiện tượng lạ, anh Phúc báo về Công ty URC, theo địa chỉ ghi trên nhãn sản phẩm. Ngày 16/4, anh Trương Bảo Sơn, nhân viên giám sát, đại diện cho Công ty URC đã tiếp cận chai Trà xanh C2 Ô Long chanh 500ml tại nhà anh Phúc và xác nhận đây là sản phẩm của công ty đã bị hỏng, “có cặn và chất lạ dạng hạt” bên trong.

Đại diện URC đề nghị tặng cho anh Phúc 3 thùng Trà xanh C2 loại 360ml để đổi lấy chai Trà xanh C2 Ô Long chanh 500ml kém chất lượng, nhưng anh Phúc không đồng ý. Anh Phúc yêu cầu Công ty URC phải xem xét lại quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm và sớm có phản hồi tích cực.

Sau đó, Công ty URC đã có công văn trả lời khách hàng về việc chai Trà xanh C2 Ô Long chanh 500ml bị lỗi, chai chưa mở nắp nhưng bên trong nước đục và nổi váng trắng có khả năng không phải lỗi trong quá trình sản xuất mà có thể do quá trình vận chuyển, các chai va đập với nhau, không khí xâm nhập vào bên trong làm hư hỏng sản phẩm.

Tuy nhiên, khách hàng Phan Quốc Phúc không hài lòng với câu trả lời của Công ty URC. Chia sẻ trên báo chí, anh Quốc cho biết “dù được phía nhà sản xuất xác nhận chai nước Trà xanh C2 Ô Long chanh 500ml bị lỗi, kém chất lượng nhưng hơn một tháng trôi qua, Công ty URC vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng về nguyên nhân thực sự gây ra cặn lắng ở đáy chai và hiện tượng chất lạ kết thành hạt và mảng lơ lửng bên trong là do đâu?”

Câu trả lời của Công ty URC đến anh Phan Quốc Phúc

PV ANTT.VN đã liên hệ với ông Nguyễn Phước Quý Trường, Giám đốc Marketing Công ty URC để tìm hiểu vì sao Công ty URC chỉ trả lời khách hàng một cách chung chung như vậy thì ông Trường cho biết, “Công ty URC vẫn đang làm việc với khách hàng. Còn việc Công ty URC mới chỉ đưa ra câu trả lời chung chung như vậy là do phía công ty đã đề nghị khách hàng giao sản phẩm bị lỗi để đưa đi kiểm tra nhưng khách hàng từ chối. Người tiêu dùng không cung cấp sản phẩm bị lỗi thì công ty không thể xác định rõ nguyên nhân từ đâu, từ khâu nào nên rất mong khách hàng hợp tác để có câu trả lời thỏa mãn nhất đến khách hàng”.

Trong khi đó, như ANTT.VN đã đưa tin, trước đây, anh Phạm Hồng Phong  (trú tại phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) cũng từng phản ánh về chai C2 bị lỗi. Sau đó ngày 2/7/2014, phía Cty URC thừa nhận sản phẩm trên do đơn vị này sản xuất đồng thời phủ nhận việc lỗi sản phẩm trên nằm trong quy trình sản xuất: khả năng do quá trình vận chuyển các chai va đập với nhau, nắp chai có thể bị dịch chuyển nhẹ mà mắt thường không nhìn thấy được nên không khí xâm nhập vào bên trong và làm hư hỏng sản phẩm. Với nhận định này, phía nhà sản xuất đề nghị anh Phong gửi lại mẫu chai để xét nghiệm và  nói sẽ bồi thường lại cho anh Phong 3 thùng nước C2.

Trả lời ANTT, khách hàng Phong cho biết đã đưa lại chai sản phẩm bị lỗi để công ty URC xét nghiệm. Tuy nhiên, 10 ngày sau đó anh Phong nhận được câu trả lời của URC nhưng vẫn tương tự câu trả lời trước đó anh nhận được.

Những trường hợp C2 bị tố mắc lỗi

Anh Phạm Hồng Phong, trú tại phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: khoảng tháng 5/2014, hôm đó đang trên đường đi làm về, anh Phong có ghé qua một cửa hàng tạp hóa bên đường mua một lốc (loại 6 chai) nước giải khát C2 hương chanh 360ml, hạn sử dụng từ 12/4/2014 đến 12/4/2015 – sản phẩm do Cty TNHH URC Việt Nam sản xuất. Theo lời anh Phong thì khi đã sử dụng hai chai, đến chai thứ ba anh thấy chai nước có hiện tượng lạ, nổi váng hình nấm trong khi nắp chai vẫn còn nguyên.

Tháng 3/2015, anh Thạch Ngọc Tuấn, trú khu tập thể phố Hồ Xuân Hương, phường Tân Sơn, TP.Thanh Hóa cũng phát hiện bên trong chai nước có những vật lạ màu đen nổi lên. Quan sát kỹ, anh Tuấn thấy bên trong chai nước có 5 con ruồi.

Theo thông tin trên báo Công lý, Anh Nguyễn Xuân Ng. một người dân trên địa bàn xã Quảng Ngọc (Quảng Xương, Thanh Hóa) phát hiện vật thể lạ trong chai nước C2 chưa hề bị mở nắp và còn hạn tới 2016.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến