Vụ 5 con ruồi trong chai nước nhãn C2: Trả lời “kỳ lạ” của nhà sản xuất
31/03/2015 12:10:14
ANTT.VN – Có nhiều điểm nghi vấn trong vụ 5 con ruồi xuất hiện trong chai nước nhãn C2 chưa được đơn vị sản xuất trả lời một cách thuyết phục…

Tin liên quan

Trước đó, trong thông cáo báo chí, ông Nguyễn Phước Quý Trường, đại diện phía nhãn hàng trà xanh C2 của công ty TNHH URC Việt Nam cho biết, ngày 16/3, đại diện URC đã đến Thanh Hóa để gặp anh Thạch Ngọc Tuấn tìm hiểu và giải đáp vụ việc.

Tuy nhiên, khi URC đề nghị cung cấp sản phẩm để gửi đi giám định tại cơ quan chức năng thì khách hàng Thạch Ngọc Tuấn cho biết gia đình mở nắp và đã vứt bỏ sản phẩm.

Trước thông tin này, nhiều người tiêu dùng tỏ ra hoang mang và nghi hoặc về chai nước có con ruồi ở trong đã bị mang đi tiêu hủy.

Trong khi đó, một số chuyên gia cho rằng, nếu trong điều kiện chai nước đóng kín “con ruồi” không thể bị phân hủy được.

Để giải đáp những thắc mắc trên, PV ANTT.VN đã phỏng vấn ông Nguyễn Phước Quý Trường, Giám đốc Marketing Công ty URC về vấn đề này.

Thưa ông, trong thông cáo báo chí, phía URC cho rằng có "5 vật thể nghi là ruồi". Những con vật to như thế nhưng đại diện công ty không đưa ra khẳng định là "ruồi" mà chỉ nói "nghi là ruồi" trong khi đó lại biết và khẳng định con vật "nghi là ruồi" vẫn "còn tươi và nguyên vẹn và chưa có dấu hiệu nhiễm vi sinh" liệu có mâu thuẫn không?

Đại diện nước uống C2 tặng quà cho khách phát hiện 5 con ruồi trong nhãn hàng của nhà sản xuất này tại Thanh Hóa.

Khi đại diện công ty URC đến làm việc với khách hàng thì khách hàng đã vứt bỏ sản phẩm vì thế chúng tôi cũng không có cơ hội để xem xét và kiểm tra thực tế. Chúng tôi dựa trên hình ảnh được chụp đã được công bố để khẳng định cá thể nghi là ruồi và cũng dựa trên hình ảnh được chụp và công bố này cũng cho thấy cá thể nghi là ruồi  còn nguyên vẹn và chưa có dấu hiệu nhiễm vi sinh.

Thưa ông, trong câu trả lời của đại diện URC cho biết: "Chúng tôi dựa trên hình ảnh được chụp đã được công bố để khẳng định cá thể nghi là ruồi và cũng dựa trên hình ảnh được chụp và công bố này cũng cho thấy cá thể nghi là ruồi  còn nguyên vẹn và chưa có dấu hiệu nhiễm vi sinh", căn cứ khoa học nào để URC đưa ra nhận định đó?

Một lần nữa chúng tôi rất cám ơn sự quan tâm của Quý báo về những vấn đề liên quan đến công ty chúng tôi.

Thông qua sự việc từ ban đầu được khách hàng phản ánh qua báo chí, chúng tôi đã liên lạc và làm việc với khách hàng trên thực tế sản phẩm đã không may bị khách hàng vứt bỏ chỉ còn hình ảnh được chụp lại.

Quan điểm của công ty URC là luôn lắng nghe và giải thích những thắc mắc của khách hàng một cách cầu thị và chân thành nhất khi nhận được thông tin phản ánh từ khách hàng.

Cơ sở nào để URC khẳng định chai nước C2 có ruồi tại Thanh Hóa "chắc chắn có sự tác động từ bên ngoài vào sản phẩm"?

Như đã trình bày, quy trình sản xuất trà xanh C2 của công ty URC là quy trình hoàn toàn khép kíp và tự động, trong quá trình sản xuất sản phẩm thông qua 2 bước lọc: Sau khi trích ly trà và sau khi tiệt trùng với lưới lọc siêu nhỏ 25 micromet (1 micromet = 0,001 mm). Sản phẩm được chiết kín và đóng nắp với đường kính đầu chiết là 2 mm. Vì thế không thể có khả năng bất kỳ một vật lạ nào có thể xâm nhập.

Nhiều nhà khoa học cho biết, thời gian từ 5-6 tháng, ruồi không thể bị phân hủy trong chai C2 nếu chai nước được đóng kín. Ý kiến của ông như thế nào khi trước đó đại diện URC cho rằng nếu ở trong chai nước 4 tháng thì ruồi sẽ bị phân hủy?

Khi chúng tôi làm việc với khách hàng thì sản phẩm đã bị vứt bỏ và mọi thứ chỉ căn cứ trên hình ảnh được chụp và công bố nên không thể xác định cá thể nghi là ruồi có bên trong  bao lâu vì thế quan điểm của chúng tôi nếu thật sự 5 cá thể nghi là ruồi có bên trong sản phẩm từ ngày sản xuất đến hiện tại hơn 4 tháng thì theo nguyên tắc đã bị phân hủy và sản phẩm phải bị nhiễm vi sinh và bị đổi màu.

Phía URC khẳng định chai nước C2 bị tác động từ bên ngoài và sản phẩm đã bị vứt bỏ. Vậy, một sản phẩm mà URC cho rằng lỗi không phải do nhà sản xuất thì tại sao đại diện công ty vẫn tặng quà cho khách hàng phản ánh có ruồi trong nước C2? Quý công ty có đặt dấu hỏi về động cơ, mục đích của khách hàng đối với việc phản ánh 5 con ruồi có trong chai nước nhãn C2 không?

Qua sự việc trên mặc dù khi đến làm việc thực tế  thì sản phẩm đã không còn nữa nhưng với trách nhiệm của công ty đối với người tiêu dùng, chúng tôi vẫn lắng nghe những quan tâm và lo lắng của khách hàng cũng như đã giải thích rõ khách hàng hiểu và đồng tình về những lời giải thích mà chúng tôi đưa ra thông qua buổi làm việc.

Chính vì thế công ty URC rất bày tỏ lòng biết ơn của mình đến khách hàng  thông qua  những phần quà vì đã thông tin cho chúng tôi và cho chúng tôi có cơ hội gặp gỡ để giải thích cho khách hàng một cách thấu đáo về vụ việc trên, nhằm giúp chúng tôi thực hiện sự cam kết và trách nhiệm của mình đối với sản phẩm cũng như người tiêu dùng một cách tốt nhất .Cũng như luôn mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của khách hàng  trong tương lai.

Tất cả các công ty kinh doanh trên thị trường đều luôn mong  muốn làm tròn trách nhiệm của mình đối với người tiêu dùng một cách tốt nhất, qua sự việc trên  chúng tôi cũng đã thể hiện rõ trách nhiệm của mình đối với khách hàng khi đã nhanh chóng gặp gỡ và giải thích và được khách hàng chấp nhận.
 

 

““Ở điều kiện chai nước C2 đóng kín, nếu có ruồi thì không thể phân hủy được, nó chỉ có thể trương lên, có thể bị mềm, hoặc rụng cánh, không những vậy ngay cả trong chai nước thường ở điều kiện đóng kín con ruồi cũng không thể bị mục”, ông Nguyễn Quang Cường – Phó trưởng phòng Côn trùng thực nghiệm, Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến