Dòng sự kiện:
Chấm dứt tư cách đại biểu HĐND TP đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường
03/08/2016 16:44:50
ANTT.VN - Chiều 3/8, với 96/96 số đại biểu có mặt tán thành, HĐND TP Hà Nội khóa XV đã thông qua Nghị quyết bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND TP đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường.

Tin liên quan

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường

Theo Nghị quyết của HĐND TP Hà Nội, lý do bãi nhiệm ĐB Nguyễn Thị Nguyệt Hường không trung thực trong kê khai tài sản khi làm hồ sơ ứng cử ĐB Quốc hội khóa XIV, ĐB HĐND khóa XV nhiệm kỳ 2016-2021 và có quốc tịch Malta là đã vi phạm Hiến pháp, Luật Bầu cử ĐB Quốc hội, ĐB HĐND, Luật Quốc tịch nên không đủ tiêu chuẩn HĐND TP.

Trước khi HĐND thông qua Nghị quyết, Trưởng Ban Pháp chế của HĐND TP đọc tờ trình về việc bãi nhiệm đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XV nhiệm kỳ 2016-2021 đối với  bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường sinh năm 1970 - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư TNG Holdings Việt Nam.

Bà Hường là ĐBQH khóa XIII, được bầu vào ĐBQH khóa XIV nhưng không được công nhận; đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XV.

Ngày 15/7, đại diện tiểu ban nhân sự và giải quyết khiếu nại tố cáo của Hội đồng bầu cử quốc gia đã làm việc với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, quá trình làm việc bà đã thừa nhận mang quốc tịch Malta và có tài khoản nước ngoài, cổ phiếu quỹ Malta mặc dù trong hồ sơ ứng cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND TP khóa XV, phần kê khai tài sản ghi không có tiền và tài khoản nước ngoài.

Trước đó, ngày 1/7, Hội đồng bầu cử quốc gia đã tổ chức phiên họp thứ 8 để xem xét, quyết định tư cách ĐBQH khóa XIV với bà Nguyệt Hường và bỏ phiếu kín, kết quả 100% thành viên Hội đồng có mặt biểu quyết xác nhận bà Hường không đủ tư cách ĐBQH khóa XIV.

Theo quy định của luật Tổ chức chính quyền địa phương điều 102, đại biểu HĐND không đáp ứng đủ tiêu chuẩn của đại biểu HĐND, không còn xứng đáng với sự tín nhiệm của nhân dân thì bị HĐND hoặc cử tri bãi nhiệm.

P.V

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến