Dòng sự kiện:
Xem xét bãi miễn tư cách đại biểu HĐND thành phố của bà Nguyệt Hường
29/07/2016 08:34:19
ANTT.VN - Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố Hà Nội cho biết, tại kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố Hà Nội khoá 15y, HĐND Thành phố sẽ bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND thành phố với đại biểu Nguyễn Thị Nguyệt Hường.

Tin liên quan

Chiều 28/7, ông Nguyễn Hoài Nam - Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội cho biết như trên tại cuộc họp báo trước kỳ họp thứ hai HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021.

Trước đó, bà Nguyệt Hường đã trúng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021. Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội đã xác nhận kết quả bầu cử và bà Hường cũng đã dự kỳ họp thứ nhất HĐND thành phố.

Sau khi không được công nhận tư cách đại biểu Quốc hội, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường sẽ bị bãi nhiệm đại biểu HĐND TP Hà Nội

"Đại biểu Hường sau khi trúng cử đại biểu HĐND và đại biểu Quốc hội, Uỷ ban Bầu cử thành phố Hà Nội đã xác nhận kết quả. Đại biểu Hường cũng đã dự kỳ họp thứ nhất của HĐND thành phố. Nhưng giai đoạn Hội đồng Bầu cử quốc gia đang làm quy trình để công nhận ĐBQH đối với đại biểu Hường, thì xuất hiện những tình tiết mà cơ quan điều tra của Bộ Công an cung cấp, liên quan đến kê khai tài sản và quốc tịch thứ 2, vi phạm Hiến pháp cũng như luật Quốc tịch. Như vậy, Hội đồng Bầu cử quốc gia đã bỏ phiếu không công nhận bà Hường", ông Nam chia sẻ.

Theo ông Nam, vì những vi phạm nêu trên, Hội đồng bầu cử quốc gia đã biểu quyết không công nhận tư cách đại biểu Quốc hội đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường. Sau đó, Ban công tác đại biểu của Quốc hội đã có văn bản gửi tới HĐND thành phố Hà Nội.

Ông Nam cho biết thêm, trên cơ sở đó, với những chứng cứ và căn cứ mà đại biểu Hường vi phạm, Thường trực HĐND thành phố đã họp bỏ phiếu với kết quả 8/8 phiếu đề nghị chính thức trình HĐND xem xét bãi nhiệm đại biểu Nguyễn Thị Nguyệt Hường. Hiện quy trình thường trực đã làm xong và sẽ trình kỳ họp này. Nếu 2/3 đại biểu HĐND thành phố đồng ý bãi nhiệm, thì đại biểu Nguyễn Thị Nguyệt Hường sẽ bị bãi nhiệm.

"Việc này, tới đây Hội đồng Bầu cử quốc gia sẽ có chỉ đạo rút kinh nghiệm chung. Quá trình kê khai hồ sơ không thể hiện, chúng tôi không có căn cứ gì để xem xét. Đến mãi giữa tháng 7, Hội đồng Bầu cử quốc gia mới họp khẩn cấp. Cụ thể việc kê khai, giám sát sẽ có chỉ đạo rút kinh nghiệm chung", Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố Hà Nội cho hay.

Cũng tại kỳ họp lần này, HĐND thành phố Hà Nội sẽ lựa chọn một số nội dung có tính bức xúc nhất để đại diện các cơ quan trả lời trực tiếp tại hội trường.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến