Dòng sự kiện:
Chậm trễ xử lí những sai phạm tại Dự án phát triển kinh tế xã hội TP Thanh Hóa
01/07/2018 07:42:24
Sau kết luận sai phạm tại Dự án phát triển kinh tế - xã hội TP Thanh Hóa, mới đây, Chủ tịch UBND TP này đã quyết định kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với nhiều cán bộ liên quan.

Liên quan đến những sai phạm trong việc đầu tư, di chuyển công trình cấp điện và kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước về “Kiểm toán dự án phát triển toàn diện kinh tế - xã hội thành phố Thanh Hóa", mới đây, UBND thành phố Thanh Hóa quyết định hình thức kỷ luật kiểm điểm rút kinh nghiệm và phê bình đối với những tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm. 

Cụ thể, ông Lê Anh Xuân, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa ký văn bản số 2605/UBND-NV ngày 28/6 để báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về kết quả kiểm điểm tập thể, cá nhân trong việc để xảy ra sai sót theo Công văn số 266/TB-KTNN ngày 26/7/2013 của Kiểm toán Nhà nước về liên quan đến Dự án phát triển toàn diện kinh tế - xã hội thành phố Thanh Hóa.

Trước đó, ngày 21/6/2018, UBND TP Thanh Hóa đã tổ chức họp Hội đồng xét kỉ luật đối với tập thể, cá nhân có liên quan theo công văn của Kiểm toán Nhà nước.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa phê bình và yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với tập thể là Ban giải phóng mặt bằng và tái định cư (GPMB&TĐC) thành phố Thanh Hóa.

Đối với cá nhân, yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với 2 cá nhân là ông Dương Đình Huệ, Phó Giám đốc Ban GPMB&TĐC thành phố; ông Lê Văn Chiến, Chủ tịch UBND phường Tào Xuyên (nguyên Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố).

Bên cạnh đó, UBND TP còn yêu cầu phê bình và kiểm điểm 5 lao động hợp đồng có liên quan đến những sai sót trên.

Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa cũng yêu cầu các phòng, ban, đơn vị có liên quan không ký hợp đồng với Công ty cổ phần tư vấn và xây dựng Trường Thi tham gia tư vấn, thiết kế, lập dự toán các công trình do UBND thành phố Thanh Hóa và các phường, xã làm chủ đầu tư từ 1 đến 2 năm.

Ngoài ra, cũng trong ngày 28/6, Chủ tịch UBND TP cũng phê bình và yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Phòng Quản lý đô thị và Ban GPMB-TĐC TP Thanh Hóa; ông Nguyễn Văn Ngọc, Chủ tịch UBND xã Quảng Thịnh (nguyên Giám đốc Ban GPMB-TĐC); ông Hà Đình Anh, Phó trưởng phòng Quản lý đô thị và ông Trịnh Anh Nhân, Chuyên viên Phòng Quản lý đô thị TP Thanh Hóa.

Trước đó, qua thanh kiểm tra đã phát hiện trong quá trình di dời đường điện 35 KV cấp điện cho trạm biến áp 180 KVA-35/0,4 KV của công ty Sao Khuê, UBND TP Thanh Hóa đã có văn bản báo cáo về giá trị công trình là 532,2 triệu đồng, chênh lệch 147,053 triệu đồng.

Ngoài ra, kết quả thanh tra cũng phát hiện việc quyết toán công trình, các loại chi phí xây dựng, quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng… Sở Tài chính thẩm định lại thấp hơn quyết toán đã được phê duyệt, chênh lệch 127,425 triệu đồng.

Cách đây 5 năm, ngày 26/7/2013, Kiểm toán Nhà nước đã có công văn số 266/TB-KTNN về những sai sót liên quan “Kiểm toán dự án phát triển toàn diện kinh tế - xã hội thành phố Thanh Hóa”.

Tiếp đó, ngày 5/8/2016, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã có công văn số 8626/UBND-KTTC yêu cầu UBND TP Thanh Hóa có trách nhiệm tổ chức thẩm tra, làm rõ những tồn tại thiếu sót trong việc xác định đơn giá đền bù sai quy định và xử lý trách nhiệm cụ thể đối với từng đơn vị, cá nhân tham mưu và gửi kết quả về Sở Tài chính để tổng hợp báo cáo tỉnh và Kiểm toán nhà nước trước ngày 20/8/2016.

Tuy nhiên, phải đến 2 năm sau, ngày 14/6/2018, UBND TP Thanh Hóa mới xử lí vụ việc bằng hình thức kiểm điểm, rút kinh nghiệm, phê bình những tập thể, cá nhân có liên quan những sai phạm.

Lương Thị

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến