Dòng sự kiện:
Chân dung cán bộ can thiệp sửa điểm thi ở Hà Giang
20/07/2018 14:50:47
Ông Vũ Trọng Lương, người trực tiếp thay đổi điểm của 114 thí sinh vừa qua được đánh giá là một cán bộ có năng lực, từng phụ trách đội tuyển thi HSG Quốc gia môn Vật lý của trường THPT Chuyên Hà Giang nhiều năm.

Ngày 20/7, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng để phục vụ công tác điều tra và khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Vũ Trọng Lương về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công.

Vũ Trọng Lương tại CQĐT. (Ảnh: CAND)

Ông Vũ Trọng Lương (SN 1978), nguyên quán huyện Đông Hưng (Thái Bình), hiện trú tại căn nhà 3 tầng, số 8 - màu xanh, đường Lộc Viễn Tài, Phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang.

Ảnh: VTC News

Trước khi về công tác tại Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang, ông Lương là giáo viên dạy môn Vật lý trường THPT chuyên tỉnh Hà Giang.

Ông được đánh giá là người có năng lực, phụ trách đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc gia môn Vật lý của trường Chuyên Hà Giang nhiều năm. Sau đó, ông chuyển công tác Lương về Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang, biên chế tại Phòng THPT.

Ảnh: VTC News

Năm 2010, Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng được thành lập, ông Vũ Trọng Lương được chuyển sang phòng này, giữ chức vụ Phó phòng Khảo thí từ năm 2010 đến nay.

Tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Hà Giang, ông Lương là Thư ký Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 của Hội đồng thi tỉnh Hà Giang.

Ảnh: VTC News

Ông Vũ Trọng Lương, được xác định là người trực tiếp can thiệp vào kết quả thi của thí sinh. Trong quá trình được Sở GD&ĐT Hà Giang phân công sử dụng máy tính để quét bài thi trắc nghiệm, sau khi Bộ GD&ĐT công bố đáp án, ông Vũ Trọng Lương đã tải đáp án về và lưu trong máy. Quá trình điều tra, cơ quan công an phát hiện trong máy điện thoại của ông Lương có nhiều tin nhắn được chuyển đến, lưu số báo danh thí sinh và mức điểm.

Với thời gian hơn 2 giờ (từ 12h đến 14h38 ngày 27/6), ông Vũ Trọng Lương đã chuyển toàn bộ hòm bài thi trắc nghiệm và máy tính về phòng khảo thí. Trong thời gian này, ông Lương đã mở ổ khoá niêm phong, rút bài ở túi và sửa đáp án. Quy trình thực hiện khoảng 6 giây để sửa kết quả cho 1 bài thi.

Ảnh: VietNamNet

Theo thống kê, có 102 bài thi Toán chênh lệch từ 0,1 đến 8 điểm, 85 bài thi Vật lý chênh từ 1 đến 7,75 điểm, 56 bài thi Hóa học chênh lệch từ 1 đến 8,75 điểm. Môn Sinh có 8 bài thi chênh từ 1 đến 4,25 điểm, môn Lịch sử và tiếng Anh lần lượt có 9 và 52 bài thi đã chênh lệch từ 1 đến đến 7,8 điểm.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến