Dòng sự kiện:
Chân dung doanh nghiệp xin đầu tư dự án khu du lịch biển ngàn tỷ ở Hà Tĩnh
27/07/2020 06:02:15
Dự án khu du lịch biển cao cấp Wyndham Costa Hà Tĩnh tại Thạch Hà với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng do Onsen Fuji đề xuất.

Như tin đã đưa, cuối tháng 6/2020, Công ty Onsen Fuji xin làm dự án khu du lịch biển tại Hà Tĩnh với tổng vốn đầu tư dự kiến gần 1 ngàn tỷ đồng.

Quy mô đầu tư dự án gồm các hạng mục: Xây dựng khu khách sạn du lịch với khoảng 1.000 phòng và các khu thương mại dịch vụ cung cấp dịch vụ vui chơi, giải trí; Đầu tư xây dựng khu shoptel với khoảng 500 lô; Xây dựng khu biệt thự du lịch nghỉ dưỡng cao cấp với hơn 300 căn;

Xây dựng khu shoptel cung cấp các lô nhà thương mại, dịch vụ kết hợp lưu trú, dịch vụ nghỉ dưỡng với khoảng 600 lô và các khu thương mại dịch vụ cung cấp các dịch vụ vui chơi, giải trí, nhà hàng… Tất cả các hạng mục đều do Wyndham Hotel Group quản lý.

Trước đó, UBND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cũng đã có báo cáo xin ý kiến Ban Thường vụ huyện ủy về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu du lịch biển cao cấp Wyndham Costa Hà Tĩnh tại xã Thạch Văn và Thạch Trị, huyện Thạch Hà.

Phối cảnh dự án khu du lịch biển cao cấp Wyndham Costa Hà Tĩnh tại xã Thạch Văn và Thạch Trị

Dự án mà Onsen Fuji đề xuất ở Hà Tĩnh có diện tích 66,15ha, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 952.383.000.000 đồng. Trong đó vốn tự có của nhà đầu tư là 190.476.600.000 đồng; vốn vay các tổ chức tín dụng và huy động khác 761.906.400.000 đồng.

Nhà đầu tư có cung cấp cam kết cấp tín dụng số 01.10.06/CV-CN ngày 10/6/2020 của Ngân hàng TMCP Phương Đông - Chi nhánh Hà Nội số tiền 761.906.400.000 đồng.

Mục tiêu của dự án nhằm phát huy tối đa tiềm năng về đất đai, ưu thế của du lịch biển góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch đồng thời cải thiện điều kiện sống, sinh hoạt cho dân cư địa phương.

Ngoài ra, dự án sẽ liên kết với các khu du lịch hiện có như khu du lịch Thạch Hải, khu du lịch Quỳnh Viên, khu du lịch Thiên Cầm... nhằm tạo nên một quần thể du lịch đa dạng về màu sắc và loại hình du lịch.

 

Đại diện Onsen Fuji thuyết trình về dự án Wyndham Costa Hà Tĩnh

Công ty Cổ phần dịch vụ du lịch Onsen Fuji (Onsen Fuji) được thành lập vào ngày 25/10/2018, có trụ sở chính tại số 1 Phạm Huy Thông, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội. Lĩnh vực hoạt động chính của công ty là dịch vụ đặt chỗ và các dịch vụ hỗ trợ liên quan đến quảng bá và tổ chức tour du lịch.

Khi mới thành lập Onsen Fuji có vốn điều lệ 50 tỷ đồng, cơ cấu gồm 3 cổ đông sáng lập. Trong đó, ông Nguyễn Hoàng Linh (SN 1979) nắm giữ 49% cổ phần, ông Đặng Mạnh Quân nắm giữ 1% cổ phần và bà Đặng Thanh Tú (SN 1983) nắm giữ 50% cổ phần. Bà Tú là người đại diện pháp luật, đồng thời là Chủ tịch HĐQT của Onsen Fuji.

Theo tìm hiểu, 2 thành viên sáng lập Onsen Fuji là ông Đặng Hoàng Linh và bà Đặng Thanh Tú có mối quan hệ vợ chồng.

Từ vốn điều lệ ban đầu 50 tỷ đồng, tháng 4/2019 Onsen Fuji nâng vốn điều lệ lên 250 tỷ đồng. Chỉ 7 tháng sau doanh nghiệp này một lần nữa điều chỉnh tăng vốn điều lệ lên con số 500 tỷ đồng. Sau khi thay đổi, doanh nghiệp này có tổng 10 lao động và bà Đặng Thanh Tú vẫn nắm giữ vị trí Chủ tịch HĐQT.

Khu đất quy hoạch dự án khách sạn Dolce Penisola Quảng Bình

Tại Quảng Bình, Onsen Fuji ký hợp tác với Tập đoàn Trường Thịnh, phát triển dự án khách sạn Dolce Penisola Quảng Bình với quy mô trên 8.000m2. Tổ hợp này nằm trong dự án khu du lịch và dịch vụ Sunrise Bảo Ninh, kế bên sân golf Bảo Ninh - Trường Thịnh.

Việc Onsen Fuji nhắm tới Trường Thịnh là bởi doanh nghiệp này có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp, nhất là khai thác dịch vụ du lịch tại Quảng Bình.

Hiện dự án trong giai đoạn hoàn thiện hồ sơ pháp lý, khởi công trong tháng 9/2020, dự kiến hoàn thành và đi vào hoạt động vào quý III/2023.

Còn tại Phú Thọ, dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy được triển khai xây dựng bởi Ricons – Thành viên tập đoàn Coteccons. Được quản lý vận hành bởi tập đoàn hàng đầu thế giới tại Mỹ - Wyndham Hotel Group và được bảo chứng về mặt tài chính từ ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông (OCB).

Onsen Fuji còn ký thỏa thuận hợp tác đầu tư với Tập đoàn Daiwa Corporate.,Jsc

Không chỉ vậy, Onsen Fuji còn ký thỏa thuận hợp tác đầu tư với Tập đoàn Daiwa Corporate.,Jsc, trong đó, công ty con là Công ty TNHH Bất Động Sản Daiwa Corporate đăng ký nhận chuyển nhượng 500 căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng khoáng nóng tại dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy để dành cho khách hàng của Daiwa tại Nhật Bản.

Việc ký kết hợp tác toàn diện với các tập đoàn lớn là bước đi thông minh, tuy nhiên thời điểm đó Onsen Fuji lại bị truyền thông phản ánh vì thông qua các đối tác phân phối để quảng bá, rao bán rầm rộ trên các website mua bán BĐS khi chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý.

Ngoài đại diện cho Onsen Fuji, bà Đặng Thanh Tú được biết đến là còn đại diện cho Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ và đầu tư Việt Hàn và Công ty Cổ phần nghỉ dưỡng - khoáng nóng Ecolife.

Khoáng nóng Ecolife mới được thành lập vào cuối tháng 3/2020, với vốn điều lệ 60 tỷ đồng, gồm có 3 cổ đông sáng lập là ông Nguyễn Hoàng Linh (nắm giữ 48% cổ phần), ông Nguyễn Mạnh Hùng (nắm giữ 1% cổ phần) và bà Đặng Thanh Tú (nắm giữ 51% cổ phần).

Phối cảnh Condotel Wyndham Thanh Thủy – Phú Thọ (CĐT Onsen Fuji)

Người đồng hành cùng bà Đặng Thanh Tú tại nhiều doanh nghiệp là ông Nguyễn Hoàng Linh. Ngoài việc cùng vợ là bà Đặng Thanh Tú nắm giữ lượng cổ phần lớn tại Onsen Fuji và Khoáng nóng Ecolife, ông Nguyễn Hoàng Linh còn được biết đến là Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương (API), một nhà phát triển khu đô thị và khu công nghiệp, phát triển quỹ đất và các dự án tại Việt Nam.

Đáng chú ý, ông Linh còn là Chủ tịch HĐQT – Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ Investment), có tiền thân là Công ty cổ phần tài chính quốc tế và phát triển doanh nghiệp IDJ, ngày 19/06/2015 đổi tên thành Công ty cổ phần đầu tư IDJ Việt Nam. Trụ sở chính tại số 117 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tại IDJ Investment, ông Nguyễn Hoàng Linh (nắm giữ 558.000 CP), vợ ông Linh là bà Đặng Thanh Tú (nắm giữ 32.600 CP). Vào cuối năm 2019, ông Linh và bà Tú lần lượt bán ra tổng cộng 433.000 CP. Chốt phiên giao dịch 6/11/2019 ông Linh còn nắm giữ 157.600 CP của IDJ. Tuy nhiên đến tháng 3/2020 ông Linh đã bán hết 157.600 CP nắm giữ. Từ đầu tháng 4/2020 vị trí của ông Linh là thành viên HĐQT tại IDJ Investment.

Ở một công bố gần đây, tính đến hết quý I/2020 tổng tài sản của IDJ Investment đạt 1.516 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu là 356 tỷ đồng. Tổng doanh thu từ bán hàng và cung cấp dịch vụ ở mức 56 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp này hơn 3 tỷ đồng.

Tổng hàng tồn kho ở các dự án IDJ Investment đang đầu tư lên đến 756 tỷ đồng. Trong đó, dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né (Bình Thuận) hơn 110 tỷ đồng; Dự án Apec Mandala Wyndham Hải Dương 27,5 tỷ đồng; Dự án Apec Diamond Park Lạng Sơn hơn 483 tỷ đồng; Mandala Grand Phú Yên là 114,1 tỷ đồng….

Đối với các khoản đầu tư tài chính dài hạn, IDJ Investment đang đầu tư vào các công ty liên danh liên kết hơn 54,4 tỷ đồng.

Tổng vốn vay và nợ thuê tài chính của IDJ Investment là hơn 240 tỷ đồng. Vay ngắn hạn 45 tỷ đồng. Vay dài hạn hơn 195 tỷ đồng, trong đó vay trái phiếu Ibond 37,8 tỷ đồng.

Phối cảnh tổng thể Apec Mandala Wyndham Mũi Né (Bình Thuận - CĐT: IDJ)

Đối với khoản vay ngân hàng Vpbank hơn 157 tỷ đồng, được lý giải mục đích sử dụng tiền vay để thanh toán chi phí vốn lưu động phục vụ SXKD, hình thức đảm bảo tiền vay là cầm cố các hợp đồng tiền gửi tại ngân hàng BIDV Việt Nam và Ngân hàng TNHH Indovina.

Báo cáo tài chính thể hiện, tổng giá trị các khoản phải thu cho vay quá hạn thanh toán hoặc chưa quá hạn thanh toán nhưng khó có khả năng thu hồi (nợ xấu quá hạn trên 3 năm) lên đến 13,8 tỉ đồng.

Các khoản nợ phải trả của IDJ Investment lên đến 1.160 tỷ đồng, trong đó nợ ngắn hạn phải trả là hơn 951 tỷ đồng, nợ dài hạn phải trả là hơn 208 tỷ đồng.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến